ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อีกหนึ่ง !!! กระบะพันธุ์แกร่งป้ายแดงสตาร์ทไม่ติด

12 ต.ค. 2561 N/A views

ปัญหาต่าง ๆ ในรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานานที่มักจะพบเห็นบ่อย ๆ ก็จะมีเช่น อาการเครื่องยนต์ร้อนจัด อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ไม่เหมือนเดิม หรือระบบช่วงล่างเสื่อมสภาพ ซึ่งสิ่งเหล่านี้มีปัจจัยในเรื่องของเวลาเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ถ้ามันตรงข้ามกับสิ่งข้างต้น และเหมือนกับที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “ปัญญา พิศพันธุ์” ได้โพสต์รูปภาพ พร้อมข้อความต่อไปนี้ จะเป็นอย่างไร

ปัญหา-ranger-raptor_4

“พังแล้วครับอยู่ดีๆ ก็สตาร์ทไม่ติด ก่อนจะดับสตาร์ทไม่ติดหน้าจอขึ้น Battery low รถใหม่ ไดจะไม่ชาร์จ แบตเตอรี่จะเสื่อมไวขนาดนั้นเชียวเหรอ จะเปลี่ยนคันใหม่ให้หรือจะทำยังไงรีบแก้ไขด่วนเลยครับ”

ปัญหา-ranger-raptor_1

ปัญหาที่เจ้าของเฟซบุ๊กพบคือ “Ford Ranger Raptor” (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็ปเตอร์) ป้ายแดงของเขาที่ใช้งานไปราว 7,433 กม. ซึ่ง “กระบะพันธุ์แกร่ง” คันนี้มีปัญหาสตาร์ทไม่ติด หน้าจอแสดงสัญลักษณ์แบตเตอรี่ต่ำ ซึ่งเจ้าของรถสงสัยว่าแบตฯ รถยนต์จะเกิดการเสื่อมเร็วขนาดนั้นเลยหรือ

ปัญหา-ranger-raptor_2

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รถกระบะรุ่นที่แพงที่สุดในตลาดประเทศไทยเกิดปัญหา หากจำกันได้ก่อนหน้านั้นมีคันหนึ่งเมื่อสตาร์ทเครื่องยนต์แล้วมันจะดับลงทันที และอีกคันที่เมื่อเข้าเกียร์ D แล้วเร่งไม่ขึ้น

ปัญหา-ranger-raptor_3

ไม่น่าเชื่อว่าภายในกว่า 1 เดือน รถยนต์ป้ายแดงที่มีราคาเกือบ 1.7 ล้านหลายคันจะพบปัญหาในลักษณะที่คล้าย ๆ กัน ซึ่งเรื่องนี้จะมีการแก้ไข และจะส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของผู้บริโภคหรือไม่คงต้องคิดตามกันไปยาว ๆ

เครดิต : ปัญญา พิศพันธุ์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด