ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

กระบะสายวิ่งไหล่ทาง...ภาค 2

2 ก.ย. 2563 N/A views

สายวิ่งไหล่ทาง 2

จากที่เราได้เคยนำเสนออุบัติเหตุเกี่ยวกับ คนที่ชอบนำรถไปวิ่งในไหลทางแล้วในครั้งก่อน จุดจบสายวิ่งไหลทาง มาวันนี้ก็ยังคงเป็นเรื่องของ สายวิ่ง…นักวิ่งไหล่ทางอยู่ แต่เพิ่มความไม่สนไม่แคร์และไร้ซึ่งจิตสำนึกมากๆ

ท้องถนนในประเทศไทยนั้น ไหล่ทางเป็นที่สำหรับ รถฉุกเฉิน หรือ รถที่จอดเสีย นั้นจะมีเส้นทึบหรือเสาจราจร ก็น่าจะบอกให้ทุกคนได้เข้าใจแล้วว่า ห้ามนำรถเข้าไปวิ่งถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริงๆ แต่ก็ยังมีคนที่ยังมี พฤติกรรมแปลกๆ หรือไม่สนอยู่ อย่างเช่นเหตุการณ์ในคลิปนี้

ในคลิปเราจะเห็น รถ 2 คัน ที่ขับตามกันมามาบนไหล่ทางทั้งคู่ รถคันสีขาวนั้นวิ่งนำหน้ากระบะสีแดงมา แต่รถคันสีขาวนั้นได้ ชะลอรถ เพราะมี เสาจราจร ที่เจ้าหน้าที่ได้นำมาติดตั้ง ไว้บนไหล่ทางเพื่อจะไม่ให้รถวิ่งเข้าไป แต่ กระบะคันสีแดงนั้น ได้ทำสิ่งที่พูดกันแบบขำๆว่า ไม่สนไม่แคร์ ตัวคนขับกระบะสีแดง นั้นขับรถทับเสาจราจร อย่างกับว่าไม่มีเสาตั้งอยู่ตรงนั้นสะอย่างงั้น และไม่ใช่แค่เสาเดียว แต่พี่แกเล่น ทับไปถึง 2 เสาด้วยกัน ซึ่งเป็นพฤติกรรม ที่ขาดจิตสำนึก และไม่เคารพต่อกฎหมายของการใช้ถนน แล้วยังถือว่าเป็นการทำลาย ทรัพย์สินของสาธารณะ อีกด้วย

สายวิ่งไหล่ทาง 2

เราทุกคนควรจะมีจิตสำนึกได้แล้วว่า ไม่ว่าจะเป็นการทำผิดไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ เพราะสิ่งที่เราทำนั้นอาจจะไม่เดือดร้อนหรือส่งผลถึงตัวเราโดยตรง แต่เชื่อได้เลยว่า มีคนที่จะได้รับผลกระทบแน่นอน ไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง จิตสำนึกเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เราทุกคนควรหันมาใส่ใจและ เคารพกฎจราจรกันเถอะครับ เพื่อท้องถนนที่สวยงามของเราทุกคน และสิ่งดี ๆ อีกหลายอย่างจะตามมา ผู้เขียนเชื่อแบบนั้นครับ เช่นคำพูดที่ว่า เราเคารพสิ่งไหน สิ่งๆนั้นก็จะเคารพเราเช่นกัน

สุดท้ายเราขอยกข้อกฎหมาย ที่เกี่ยวกับการทำให้ทรัพย์สินของทางราชกาลเสียหายมาให้ได้ อ่านกันครับ

มาตรา 358 ผู้ใดทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่า หรือทำให้ไร้ประโยชน์ ซึ่งทรัพย์ของผู้อื่นหรือผู้อื่นเป็นเจ้าของรวมอยู่ด้วยนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำให้เสียทรัพย์ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ที่มา : เพจเฮียขับรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด