ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เก๋งกลับรถหน้าบ้านคนอื่น และทำของเสียหาย

9 ก.ค. 2562 N/A views

ใช่หรือไม่ว่าการขับขี่รถยนต์ควรที่จะมาพร้อมกับความรับผิดชอบ ไม่ว่าจะต่อตัวเองหรือผู้อื่น ๆ เช่นหากเราทำผิดกฎหมาย หรือทำให้ผู้อื่นต้องได้รับความเดือดร้อน ผู้กระทำควรที่จะต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งนั้น ๆ เหมือนอย่างเช่นเหตุการณ์ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า “Nujee Homsiang” ได้โพสต์วีดิโอหนึ่ง พร้อมกับตั้งคำถามว่า

“อย่าปล่อยให้หน้าบ้านของคุณมีพื้นที่ว่าง…เข้ามากลับรถถึงประตูหน้าบ้าน(ห้องเช่า)แล้วเหยียบข้าวของเสียหาย….พอบอกว่าเข้ามาทำอะไรใช่ที่กลับรถหรือเปล่าข้าวของเสียหาย ใครจะชดใช้ คนขับรถ ทำไมต้องชดใช้

คือ อะไร คุณขึ้นมากลับรถถึงหน้าประตูห้องเค้าแล้วยังทำข้าวของเสียหาย แล้วบอกว่าทำไมต้องชดใช้ คือ มันใช่ที่กลับรถรึเปล่า สุดท้ายก็ยกมือขอโทษ ให้ภาพมันเล่าเองดีกว่า ภายในรถประกอบชายไทย ประมาณ 3-4 คน”

เหตุการณ์ดังกล่าวที่ถูกบันทึกได้จากกล้องวงจรปิด จะเห็นรถเก๋งคันหนึ่งเข้าไปกลับรถในเขตบ้านของคนอื่น และก่อนที่จะเลี้ยวออกรถคันนี้ได้ไปทำให้ข้าวของในบ้านเกิดความเสียหาย แต่พอเจ้าของบ้านถามถึงความรับผิดชอบ คนขับรถกลับตออบว่า “ทำไมต้องชดใช้” หลังจากนั้นก็ได้ขับรถออกไป ซึ่งเรื่องนี้หญิงสาวเจ้าของเฟซฯ ดังกล่าวตั้งคำถามว่านี่คือที่กลับรถหรือไม่

ที่กลับรถ-1

แม้ข้าวของดังกล่าวอาจจะไม่มีค่าต่อใครคนนั้นมากมายเท่าใดนัก แต่ทั้งนี้เหนือสิ่งอื่น ๆ การแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ได้กระทำควรมีหรือไม่ หรือเราอาจสามารถนำรถสิบล้อ รถพ่วง หรือรถบัส ขับเข้าไปกลับรถในบ้านของคนอื่นได้

ที่กลับรถ-2

เครดิต : Nujee Homsiang

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด