ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เหยียบได้ไม่เกิน 100 กม./ชม. ! กล้องตรวจจับความเร็วรุ่นใหม่ รัศมี 200 เมตร

27 พ.ย. 2562 N/A views

ใกล้ปีใหม่เข้ามาแล้วนะครับ เพื่อนๆ ที่มีภูมิลำเนาอยู่ทางภาคอีสานคงวางแผนกลับบ้านไปหาครอบครัวโดยใช้เส้นทางผ่าน ถ.มิตรภาพ ไม่มากก็น้อย

จากสถิติการเกิดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่บนเส้น ถ.มิตรภาพ นั้นน่าเป็นห่วง ส่วนใหญ่ยังคงมีสาเหตุมาจากการขับรถเร็ว ทางสถานีตำรวจทางหลวงขอนแก่น และคณะทำงานในการป้องกันและลดสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนน จ.ขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงและเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทั้ง 18 อำเภอของ จ.ขอนแก่น มาทำการทดสอบการใช้เครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา ตามแนวทางการควบคุมการใช้ความเร็วโดยเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพา

กล้องตรวจจับความเร็ว

ภายหลังจากที่กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. กระทรวงมหาดไทย ได้ทำการส่งมอบเครื่องตรวจจับความเร็วแบบพกพารุ่นใหม่มอบให้กับตำรวจทางหลวงขอนแก่น 5 เครื่อง และสถานีตำรวจในเขต จ.ขอนแก่น รวม 18 โรงพัก

กล้องตรวจจับความเร็วแบบพกพารุ่นใหม่ที่ได้รับมอบ มีลักษณะพิเศษคือสามารถที่จะตรวจจับความเร็วรถยนต์ที่กระทำผิดกฎหมายด้วยการขับรถเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ในรัศมี 200 เมตร สำหรับการตั้งจุดตรวจความเร็วจะเน้นจุดเสี่ยงถนนมิตรภาพช่วง (ขอนแก่น-อุดรธานี) และ ถ.มะลิวัลย์ ให้ผู้ขับขี่เหยียบได้ไม่เกิน 100 กม./ชม. โดยจะเริ่ม ธ.ค. 2019 นี้

กล้องตรวจจับความเร็ว-2019

ข้อหาขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

มีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 67 วรรคหนึ่ง “ผู้ขับขี่ต้องขับรถด้วยอัตราความเร็วตามที่กำหนดในกฎกระทรวงหรือตามเครื่องหมายจราจรที่ได้ติดตั้งไว้ในทาง

เครื่องหมายจราจรที่ติดตั้งไว้ตามวรรคหนึ่ง จะกำหนดอัตราความเร็วขั้นสูงหรือขั้นต่ำก็ได้ แต่ต้องไม่เกินอัตราความเร็วที่กำหนดในกฎกระทรวง”

“ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 67 วรรคหนึ่ง ต้องระวางโทษปรับไม่ 1,000 บาท” ตามมาตรา 152

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด