ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยืนยันกำลัง และแรงบิดของ Aston Martin Valkyrie !?!

12 มี.ค. 2562 N/A views

ในที่สุดแอสตัน มาร์ติน ได้ออกมายืนยันสเปคของระบบส่งกำลังในไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่อย่าง Aston Martin Valkyrie โดยขุมพลังนี้จะให้กำลังรวมมากถึง 1,160 แรงม้าที่ 10,500 รอบต่อนาที และมีแรงบิดสูงสุด 900 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที ซึ่งมีตัวเลขมากกว่าข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้

Aston-Martin-Valkyrie-2

ระบบไฮบริดขนาดเบาจาก Rimac เพียงอย่างเดียวจะให้กำลัง 160 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร ส่วนเครื่องยนต์ N/A ขนาด 6.5 ลิตร V12 ให้กำลัง 1,000 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร หรือมีอัตราส่วน 153.8 แรงม้าต่อลิตร

เครื่องยนต์-Aston-Martin-Valkyrie-33

เครื่องยนต์ Aston Martin Valkyrie

แอสตัน มาร์ติน วัลคีรี่ เป็นผลงานการร่วมมือทางด้านเทคนิคระหว่าง Aston Martin และ Red Bull Advanced Technologies ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยว่ามันคือเครื่องยนต์ที่มีความเร็วที่สูงมาก ซึ่งนี่ทำให้นึกย้อนไปถึงขุมพลังของรถสูตรหนึ่งจากยุค 90

Aston-Martin-Valkyrie-1

David King รองประธาน และจ้าหน้าที่ปฏิบัติการพิเศษของบริษัท กล่าวว่า Aston Martin Valkyrie ถูกสร้างขึ้นให้เป็นไฮเปอร์คาร์ที่ดีที่สุดในโลกยานยนต์” และ “Red Bull Advanced Technologies, Cosworth, Rimac และ Integral Powertrain Ltd คือหุ้นส่วนที่ยอดเยี่ยมในการพัฒนาระบบส่งกำลังนี้ ซึ่งนั่นทำให้เรามั่นใจว่าได้สร้างระบบไฮบริดที่มีความสอดคล้องกับการปล่อยมลพิษ ผมแน่ใจว่าผู้คนในส่วนอื่น ๆ ของโลกจะตื่นเต้นที่จะได้เห็น และได้ยินเสียงรถคันแรกบนสนามแข่ง”

Aston-Martin-Valkyrie-3

ผู้ผลิตสปอร์ตคาร์สุดหรูจากอังกฤษยังประกาศอีกว่าต้นแบบ Aston Martin Valkyrie (แอสตัน มาร์ติน วัลคีรี่) คันแรกกำลังถูกสร้างขึ้นแล้ว

Aston-Martin-Valkyrie-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด