ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ขอคิดก่อน !?! Bugatti รุ่นที่สองจะเป็นเอสยูวีหรือคูเป้สี่ประตู

13 ก.ย. 2561 N/A views

ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา Stephan Winkelmann เป็นผู้นำของบูกัตติในการพัฒนา Bugatti Divo  (บูกัตติ ชิรอน) ไฮเปอร์คาร์ที่ใช้พื้นฐานของรุ่น Chiron ในการออกแบบ และผลิตด้วยจำนวนจำกัด

Bugatti Galibier Concept_2

Winkelmann ได้เผยกับ CarAdvice เขามีความสนใจที่จะเพิ่มรถยนต์รุ่นที่สองให้บริษัท แต่ซีอีโอของ Bugatti ไม่ได้บอกว่าประเภทของตัวถังว่าจะมาสไตล์ไหน
เขากล่าวว่า “มันเป็นที่ชัดเจนว่าถ้าเราจะทำอะไรบางสิ่งบางอย่างมันจะต้องแตกต่างไปจากรถซูเปอร์ สปอร์ต บางสิ่งบางอย่างที่ต้องแตกต่างไปจาก Chiron  มันไม่เพียงพอแล้วกับการที่จะหลงรักในรถประเภทใดประเภทหนึ่ง” และ “ในรูปแบบตัวถัง และความต้องการในแต่ละภูมิภาค เราดูจะมีความแตกต่างกันอย่างมาก”

Bugatti Galibier Concept_1

ในเวลานี้ ปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับรถยนต์รุ่นที่สองที่เป็นข่าวลือจากบูกัตติคือเงินทุนสำหรับการวิจัย และพัฒนา โดย Winkelmann ยอมรับว่า “เราจะต้องดูว่าเราสามารถหา (เงินลงทุน) ได้หรือไม่ นี่เป็นสิ่งที่เรายังรออยู่ เนื่องจาก Volkswagen Group ลงทุนเม็ดเงินจำนวนมากไปกับโครงการต่าง ๆ เช่นระบบขับขี่อัตโนมัติ และรถพลังงานไฟฟ้า”

Bugatti Galibier Concept_4

เว็บไซต์รถยนต์จากแดนจิงโจ้เชื่อว่า รถยนต์รุ่นที่สองของ Bugatti (บูกัตติ) จะมาในสไตล์ SUV แบบเดียวกับ Lamborghini Urus  ที่มี Winkelmann ควบคุมการบริหารเช่นเดียวกัน และแน่นอนว่า VW Group จะต้องมีเส้นแบ่งความชัดเจนระหว่างเอสยูวีจากฝรั่งเศส และ Urus ดังนั้นทั้งสองจะไม่เป็นคู่แข่งกันในตลาดอย่างแน่นอน

Bugatti Galibier Concept_5

อาจะยังไม่ใช่ทั้งหมดที่กล่าวมาเมื่อปลายเดือนก่อน มีรถคูเป้สี่ประตูซึ่งออกแบบจากสตูดิโอของบริษัทในเมือง Wolfsburg ถูกเปิดตัวออกมา มันมีความคล้ายคลึงกับรุ่น Chiron และต้นแบบดังกล่าวมีความแตกต่างไปจาก Galibier Concept ซึ่งถูกเปิดตัวไปเมื่อ 9 ปีก่อนที่ใช้เครื่องยนต์วางหน้า และขับเคลื่อนด้วยระบบ AWD แต่ต้นแบบนี้เหมือนจะใช้เครื่องวางกลาง

Bugatti Galibier Concept_6

ความคิดการผลิตบูกัตติสไลต์ซีดานมาจาก Wolfgang Durheimer อดีตประธานคนเก่าของแบรนด์ที่เผยในปีก่อนว่ารุ่น 4 ประตูยังคงมีอยู่ในรายการ แต่รถยนต์รุ่นที่สองจะเป็นรุ่นไหนคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งหนึ่ง

Bugatti Galibier Concept_7

หมายเหตุ : รูปภาพ Bugatti Galibier Concept

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด