ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โผล่อีกแล้ว ! พฤติกรรมขับรถขวางรถพยาบาล

29 ก.ย. 2563 N/A views

ขวารถพยาบาล

สำหรับรถพยาบาลนั้นหลาย ๆ คนคงทราบดี หากวิ่งอยู่บนถนนและเปิดเสียงสัญญาณไซเรนนั้นต้องมีเหตุฉุกเฉินที่ไหนสักทีใกล้ ๆ เราแน่นอน สิ่งที่เราทำได้ง่ายและดีที่สุด คือหลบทางให้ได้มากที่สุดรถพยาบาลวิ่งผ่านไปได้

แต่ก็ยังมีคนขับรถบ้างประเภทที่ไม่รู้ว่า ไม่ได้ยินหรือตั้งใจจะไม่หลบกันแน่ อย่างคนขับรถในคลิปนี้ จากคลิปกล้องหน้ารถของรถพยาบาลเราจะวิ่งมาด้วยความเร็ว และเปิดเสียงสัญญาณไซเรนดังอย่างชัดเจนขับมาในเลนขวา จนมาเจอรถคันสีส้ม ที่ขับขวางทางไม่ยอมหลบให้ไป

จากคลิปเราจะเห็นว่า รถคันส้มนั้นพยายามเอี้ยงไปมาเหมือนจะกวนรถพยาบาลด้วยซ้ำ ทั้งบีบแตรทั้งเปิดเสียง ก็ไม่หลบสักที สงสัยรถรุ่นนี้จะมีระบบกันเสียงรบกวนจากด้านนอก เลยไม่ได้ยินเสียงไซเรน

ขวารถพยาบาล

สุดท้ายนั้นกฎหมายได้มีบอกไว้ชัดเจนในมาตรา 76 เรื่องสิทธิและหน้าที่ของผู้ใช้รถ ใช้ถนน ต่อรถฉุกเฉินจะต้องหลบและหลีกให้พ้นจากผิวจราจรในทันทีเมื่อได้ยินเสียงสัญญาณไซเรนหรือไฟวับวาบ ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 500 บาท

หรือจะเป็นเพราะโทษของการไม่หลบทางให้รถฉุกเฉินยังเบาไปหรือป่าว เราจึงยังเห็นคนขับรถทำพฤติกรรมนี้กันอยู่เรื่อย ๆ

ที่มา:เฮียขับรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด