ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

การทดสอบคาลิปเปอร์เบรกไทเทเนียมของ Bugatti Chiron

26 ธ.ค. 2561 N/A views

Bugatti (บูกัตติ) ได้ใช้การพิมพ์ 3 มิติเพื่อผลิตชิ้นส่วนที่มีส่วนประกอบของไทเทเนียมที่เรียกได้ว่ามีขนาดใหญ่ที่สุด และชิ้นส่วนที่ว่าคือคาลิปเปอร์เบรกอันใหม่สำหรับ Bugatti Chiron

ตลอดปี 2018 ผู้ผลิตจากฝรั่งเศสได้พัฒนาคาลิปเปอร์เบรกอันใหม่ และ Volkswagen Group ซึ่งเป็นบริษัทแม่ได้ปล่อยวีดิโอที่แสดงให้เห็นว่ามันถูกทดสอบจนถึงขีดจำกัด

คาลิปเปอร์เบรก-Bugatti-Chiron

อาจมีคำถามว่าทำไมถึงต้องพัฒนาอันใหม่ สาเหตุเนื่องจาก Bugatti Chiron (บูกัตติ ชิรอน) สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 400 กม./ชม. และทุกองค์ประกอบของซูเปอร์คาร์รุ่นนี้จะต้องได้รับการทดสอบอย่างหนักหน่วงเกินกว่ารถยนต์ทั่วไปจะต้องรับมือ

ในระหว่างการทดสอบคาลิปเปอร์เบรกครั้งล่าสุด Bugatti ได้ติดตั้งเครื่องมือเพื่อจำลองความเร็ว และแรงในการเบรกของ Bugatti Chiron ทีj 375 กม./ชม. จากวีดิโอจะเห็นดิสก์เบรกมีอุณหภูมิเกินกว่า 1,000 องศาเซลเซียสจนมันกลายเป็นสีส้ม และพบว่าคาลิปเปอร์เบรกไทเทเนียมก็ไม่มีปัญหาใดๆ

คาลิปเปอร์เบรก-Bugatti-Chiron-2

คาลิปเปอร์อันใหม่ของ Bugatti Chiron เป็นแบบ 8 พอท มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 16 นิ้ว น้ำหนักเพียง 2.9 กก. ซึ่งมันเบากว่าที่ใช้อยู่ในปัจจุบันถึง 40% และสามารถต้านทานแรงได้ 125 กก.ต่อตารางมิลลิเมตร

คาลิปเปอร์เบรก-Bugatti-Chiron-1

สำหรับการผลิตใช้เครื่องเลเซอร์ 400 วัตต์จำนวน 4 เครื่อง ใช้เวลามากกว่า 45 ชั่วโมง โดยมันประกอบไปด้วยผงไทเทเนียมถึง 2,213 เลเยอร์ Bugatti ยังไม่เผยว่า Bugatti Chiron จะใช้คาลิปเปอร์เบรกอันใหม่นี้ตอนไหน และต้องคอยดูกันต่อไปว่ามันจะเข้ามาเป็นมาตรฐาน หรือตัวเลือกเสริม

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด