ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาดู! ค่าปรับจราจร จ่ายแล้ว... เงินไปไหนบ้าง?

19 มี.ค. 2558 N/A views

เพื่อนๆ เคยสงสัยกันบ้างไหมครับว่า… ค่าปรับจราจร ที่เราเสียให้กับบรรดาพี่ๆ ตำรวจ  ( ในกรณีที่มีใบสั่ง )  หรือด่านตรวจผู้กระทำผิดนั้น…  พวกพี่ๆ เค้าเอาไปทำอะไรบ้าง? และมีการแบ่งเปอรเซนต์ค่าปรับกันอย่างไร? มาดูเลยกันครับ

เปอร์เซนต์ส่วนแบ่ง ค่าปรับจราจร

จากภาพดังกล่าว แสดงถึงการแบ่งค่าปรับจราจร โดยขั้นตอนที่ 1 แบ่งเงินค่าปรับออกเป็น 2 ส่วน แบบ 50/50 ส่วนแรกจะนำส่งให้กรุงเทพมหานคร (กทม.) เพื่อนำงบประมาณไปพัฒนาเมือง อีกครึ่งหนึ่งจะนำมาคิดคำนวณใหม่โดยตั้งฐานแบบร้อยละอีกสองชั้น โดยจะนำมาหักเป็นรายได้ของแผ่นดิน 5 เปอร์เซ็นต์ ที่เหลือจะจัดสรรเป็นเงินรางวัลแก่ผู้จับกุม และผู้สนับสนุนงานจราจร หรือที่เรียกว่าอาสาจราจร นั่นเองครับ

แอบมองผู้กระทำผิดจราจร

แอบมองผู้กระทำผิดจราจร

ในการแบ่งเปอร์เซนต์ค่าปรับที่กล่าวมาข้างต้น ผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไปต่างก็ออกมาแสดงความคิดเห็นไปต่างๆ นาๆ ว่าเหมาะสมแล้วหรือไม่? ที่มีการแบ่งเปอร์เซนต์ให้กับเจ้าหน้าที่ เพราะอาจจะทำให้ พี่ตำรวจของเรา “ขยันเกินกว่าเหตุ” เนื่องด้วยผลประโยชน์ทางการเงินจากใบสั่ง!

หน่วยบริการเคลื่อนที่

หน่วยบริการเคลื่อนที่

แต่ในอีกมุมมองหนึ่งของผู้บังคับบัญชาที่ให้ได้เปอร์เซนต์ ส่วนแบ่งค่าปรับ ก็เพราะจะได้เป็นขวัญกำลังใจ และทุ่มเทในการทำงานในการทำงาน อีกทั้ง (อาจ) หลีกเลี่ยงปัญหาการพับเล็กๆ นั่นเองครับ!

อย่ามองพี่เค้าแต่มุมร้ายๆ นะครับ

อย่ามองพี่เค้าแต่มุมร้ายๆ นะครับ

สุดท้ายนี้การทำผิดกฎจราจรเป็นเรื่องอันตรายอย่างยิ่งทั้งผู้ร่วมใช้ถนน และผู้ขับขี่เอง ถ้าเราระมัดระวัง และปฎิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด พี่ตำรวจเค้าก็ไม่ว่าอะไรหรอกครับ….

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับ คนรักรถ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ