ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชม Lamborghini Sian คันจริงที่แฟรงก์เฟิร์ต

12 ก.ย. 2562 N/A views

ค่ายกระทิงดุได้ใช้งาน Frankfurt Motor Show 2019 เพื่อเปิดตัว Lamborghini Sian ให้สาธารณะชนได้ชมเป็นครั้งแรกของโลก โดยรถสปอร์ตระบบไฮบริดรุ่นแรกของค่ายรุ่นนี้มาพร้อมกับการออกแบบที่งดงาม และมีความทรงพลังแบบสุด ๆ

Lamborghini-Sian-10

อย่างที่เคยนำเสนอไปแล้วว่ากระทิงดุรุ่นที่ผลิตด้วยจำนวนจำกัดรุ่นนี้ ใช้พื้นฐานแฟลตฟอร์มเดียวกันกับ Lamborghini Aventador อีกทั้งยังใช้ขุมพลัง V12 ขนาด 6.5 ลิตร เหมือนกัน อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ทำให้ Lamborghini Sian แตกต่างออกไปคือเครื่องยนต์ V12 จะจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลต์ ที่ให้กำลัง 34 แรงม้า ซึ่งทำให้การตอบสนอง และประสิทธิภาพที่ดีขึ้นเป็นอย่างมาก

Lamborghini-Sian-1

Lamborghini-Sian-8

แทนที่จะนำระบบ Mild-hybrid ของ VW Group ออกมาใช้งาน Lamborghini ตัดสินใจที่จะพัฒนาแบตเตอรี่ลิเธิยมไอออน และตัวเก็บประจุยิ่งยวด (Supercapacitors) ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าแบตฯ ที่มีน้ำหนักแบบเดียวกันถึง 3 เท่า อีกทั้งยังเบากว่าแบตฯ ที่มีประสิทธิภาพเหมือนกันอีก 3 เท่า โดยมันมีน้ำหนักเพียง 34 กก. แม้จะเพิ่มน้ำหนักให้กับตัวรถ แต่ก็คุ้มที่ต้องแลกกับกำลังที่เพิ่มขึ้นมา

Lamborghini-Sian-12

Lamborghini-Sian-11

สำหรับตัวเลขในขุมพลังของ Lamborghini Sian ถูกยืนยันแล้วว่าจะให้กำลังรวมที่ 818 แรงม้า ส่วนอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใช้เวลาใน 2.8 วินาที และมีความเร็วสูงสุดมากกว่า 350 กม./ชม.

Lamborghini-Sian-7

Lamborghini-Sian-5

แม้ Lamborghini Sian คันที่เห็นในภาพที่มาพร้อมโทนสีเขียวอ่อนอาจจะดูแปลกตาเล็กน้อย แต่การใช้สีทอง และคาร์บอนไฟเบอร์ในการตัดแต่งไปรอบคันได้ทำให้มันดูสมดุล และสวยงาม

Lamborghini-Sian-4

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด