ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชาวแอริโซนาโจมตีรถไร้คนขับของ Waymo !!!

7 ม.ค. 2562 N/A views

รถยนต์ระบบขับขี่อัตโนมัติถูกกำหนดให้เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเพื่อบันทึกภาพภูมิประเทศต่าง ๆ แต่มีคนอีกจำนวนไม่น้อยยังคงหวาดระแวงต่อเทคโนโลยีใหม่นี้ และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกับ Waymo รถไร้คนขับในรัฐแอริโซนา

โจมตีรถไร้คนขับของ-Waymo-1

การตรวจสอบ และรวบรวมข้อเท็จจริงจาก The New York Times ได้เปิดเผยอย่างคร่าว ๆ ว่าในรอบ 2 ปีที่ผ่านมามีการโจมตี Waymo ประมาณ 12 ครั้ง สาเหตุเป็นเพราะอะไรตามไปดูกัน

โจมตีรถไร้คนขับของ-Waymo-4

การโจมตีเหล่านี้บางส่วนอาจมาจากสาเหตุที่รถยนต์ไร้คนขับวิ่งค่อนข้างช้า โดยรูปแบบการลงมือทำลายมีตั้งแต่ การปาก้อนหินใส่รถ กรีดยางรถด้วยวัตถุมีคม นอกจากนี้ตำรวจยังยืนยันว่ามีชายคนหนึ่งพยายามดึงกระชากด้านข้างรถ Waymo และใช้ท่อ PVC เพื่อขู่คุกคามพนักงานด้านความปลอดภัยที่นั่งอยู่ในรถ อีกกรณีซึ่งมีความร้ายแรงที่สุดเมื่อมีชายคนหนึ่งโบกปืน .22 ไปยังพนักงานที่นั่งอยู่ในรถ

เมื่อถูกจับกุมชายคนดังกล่าวพูดว่าเขา “เกลียดชัง” รถยนต์ที่ไร้คนขับ โดยอ้างอิงไปถึงอุบัติเหตุอันน่าเศร้าที่ Uber ระบบขับขี่อัตโนมัติชนคนตายเมื่อเดือนมีนาคม 2018

โจมตีรถไร้คนขับของ-Waymo-3

Erik O’Polka ผู้ที่อาศัยในรัฐแอริโซนา รังเกียจรถยนต์ไร้คนขับของ Waymo เป็นอย่างมาก และมีรายงานว่าเขาได้รับการเตือนจากตำรวจหลายครั้ง มีครั้งหนึ่งเขาพยายามขับ Jeep Wrangler ของเขาเพื่อดันรถต้นแบบของ Waymo ออกจากถนน และภรรยาของเขายอมรับว่ากับ New York Times ว่าเธอก็เช่นกันที่พยายามทำให้รถไร้คนขับวิ่งเข้าขางทาง และเมื่อก่อนก็ได้ตะโกนใส่พนักงานในรถให้ออกจากพื้นที่ของตน ส่วนสาเหตุเริ่มจากลูกชายวัย 10 ขวบของเธอเกือบถูกรถไม่คันใดก็คนหนึ่งชน

โจมตีรถไร้คนขับของ-Waymo-5

Douglas Rushkoff นักทฤษฎีด้านสื่อจาก City University of New York กล่าว่าไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจเลยที่ชาวแอริโซนาหลายคนไม่พอใจกับการทดสอบรถยนต์ไร้คนขับที่ได้เข้ามาในละแวกบ้าน

Rushkoff กล่าวว่า “มีความรู้สึกมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ใช้เทคโนโลยีไร้คนขับไม่ได้สนใจสิ่งที่ดีที่สุดในหัวใจของเรา และคนที่อยู่ในรถไร้คนขับกำลังเป็นผู้ฝึกปัญญาประดิษฐ์ที่จะเข้ามาแทนที่พวกเขาเอง”

โจมตีรถไร้คนขับของ-Waymo-2

Alexis Georgeson โฆษกของ Waymo (เวย์โม) ออกมาแถลงการณ์ผ่านสื่อว่า “บริษัทไม่ได้พยายามตามรังควานเหล่าผู้กระทำผิด โดยส่วนใหญ่แล้วชาวบ้านให้การต้อนรับรถยนต์ไร้คนขับอย่างมีความสุข และความปลอดภัยเป็นหัวใจหลักของทุกสิ่งที่เราทำ”

เธอกล่าวต่อว่า “ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาเราพบว่าชาวแอริโซนามีความยินดี และตื่นเต้นกับศักยภาพของเทคโนโลยีนี้ที่จะทำให้ถนนของเรามีความปลอดภัยยิ่งขึ้น”

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด