ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ซื้อ Nissan Note ป้ายแดงได้สนิมใต้เบาะ พร้อมเสียงจากเกียร์

8 ก.ค. 2560 N/A views

การที่จะมีรถยนต์ป้ายแดงสักหนึ่งคันสำหรับบางคนนั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างมากเพื่อที่จะทำให้ความฝันเป็นจริง แต่หากได้มันมาแล้วกลับพบว่ามันไม่ใช่รถยนต์ในฝันอย่างที่คิด แล้วคุณจะทำอย่างไร อย่างเช่นกรณีนี้ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของสังคม เมื่อเพจ Social Hunter บนสังคมออนไลน์อย่าง Feacbook ได้แชร์ภาพ พร้อมข้อความดังนี้ (อาจจะยาวซักนิด)

Nissan Note เป็นสนิม_06

“ตื่นเช้ามา คดียาวเป็นกระดาษ A4. ตั้งอยู่ข้างหน้า 3-4 รีมอะ ยิ่งกว่าทำงานอีกค่าาาา 55555 ปรายคว้าาา ^^

งานเข้านิสสันอะ !!!”

“สวัสดีคับ…ผมขอรบกวนพื้นที่ในการออกสื่อคับ รบกวนสมาชิกช่วยกันแชร์ให้ผมด้วยคับ…ผมได้ซื้อรถยนต์ป้ายแดงยี่ห้อ นิสสัน รุ่นโน๊ต1.2v เมื่อวันที่22พ.ค60 ตั้งแต่วันแรกที่ผมใช้งานรถมีอาการเหม็นไหม้ และมีเสียงดังภายในห้องโดยสารทั้งข้างหน้าและข้างหลังแถวๆบานประตูและตงคอนโซลดังตลอดทาง ผมเลยได้มีการโทรแจ้งทางศูนย์แล้วบอกอาการจึงได้มีการนัดหมายเพื่อตรวจสอบอาการข้างต้น แต่ช่างก็ยังหาสาเหตุในจุดบกพร่องไม่เจอ ผมก็เลยต้องขับรถใช้งานอย่างปกติไปก่อน และมีอยู่วันหนึ่งผมทำความสะอาดภายในห้องโดยสารสายตาผมมองไปเห็น สนิม ที่อยู่ใต้เบาะผมจึงเปิดดูใต้เบาะสิ่งที่ผมเห็นคือ สนิม ทั้งตัวเบาะ ผมก็เริ่มสงสัยว่ารถป้ายแดงทำไมถึงมีสนิมได้ตอนนี้ผมเริ่มไม่แน่ใจเลยตรวจสอบโดยทั่วทั้งคัน จนผมได้ดูใต้ท้องรถผมก็พบกับ สนิม ที่มันมากผิดปกติ

Nissan Note 2017 เป็นสนิม

สนิมใต้เบาะ

ผมจึงได้โทรนัดกับทางศูนย์อีกครั้งว่าเกิดขึ้นได้ยังไงกับรถ2อาทิตย์ผมจึงขับรถเข้าไปเพื่อให้ช่างตรวจสอบอีกครั้ง แต่มีอีกอย่างกับรถคันนี้คือเวลาเข้าเกียร์Dแล้วมีเสียงดังผมเลยโทรแจ้งกับศูนย์ถึงสิ่งผิดปกติทั้งหมด ทางศูนย์เลยมีการนัดกับฝ่ายช่างเทคนิคของนิสสันมอเตอร์ให้เข้ามาตรวจสอบโดยด่วน วันต่อมาช่างเทคนิคจากนิสสันมอเตอร์ได้เข้ามาตรวจสอบ หาจุดที่ผิดปกติ คำตอบของช่างเทคนิคได้ตอบว่า ทำไมสนิมถึงเป็นเยอะขนาดนี้ตั้งแต่ผมเป็นช่างมายังไม่เคยเจอ สนิมเยอะแบบนี้กับรถป้ายแดงเลย แล้วส่วนเรื่องเกียร์ดัง ฝ่ายช่างบอกผมว่าเกิดขึ้นจากท่อไอเสียเลยมีการรื้อท่อดู พอช่างได้เห็นท่อถึงกับบอกผมว่ามันผิดปกตินะคับปกติรถป้ายแดงจะไม่มีเขม่าเยอะขาดนี้แต่คันนี้เยอะเกิน สรุปว่าทั้งเรื่อง สนิม และเสียงดังจากภายในและเกียร์

Nissan Note เป็นสนิม_02

ทางช่างบอกว่าให้ผมรอจะส่งเรื่องไปให้ข้างในตรวจสอบอีกที แล้วหลังจากที่ช่างกับไป เจ้าที่จากศูนย์ได้มีการตรวจสอบระบบของเหลวก่อนจะส่งรถลูกค้า แต่ก็เจอปัญหาอีกจนได้ ช่างได้เปิดฝาน้ำมันเครื่องเพื่อเชคของเหลวแต่สิ่งที่เจอนั้น มันไม่ใช่น้ำมันเครื่องและมันคืออะไร ทางศูนย์เลยติดต่อไปทางนิสสันมอเตอร์อีกครั้งแจ้งถึงอาการผิดปกติของ”เครื่องยนต์และกลิ่นเหม็นไหม้ที่รุนแรง”ทางนิสสันมอเตอร์เลยได้แจ้งนัดหมายกับผมในวันรุ่งขึ้น อีกครั้งเพื่อให้ช่างฝ่ายเทคนิดเครื่องยนต์ลงมาตรวจสอบ สิ่งที่พบก็ตามในภาพที่ปรากฏคับ

Nissan Note เป็นสนิม_01

ผมจอดรถทิ้งไว้ที่ศูนย์2วันแล้ว เพราะผมไม่กล้าขับแล้ว ขนาดช่างยังไม่กล้าขับเลยคับ ทางนิสสันมอเตอร์เลยแจ้งผมว่า จะนำผลน้ำมันและปัญหาต่างๆไปวิเคราะห์ จึงให้ผมรอผลประมาณ2อาทิตย์ แต่ผมได้แจ้งจุดประสงค์ของผมไปแล้วว่า รถป้ายแดงผมซื้อมาใช้งานนะคับไม่ได้ซื้อมาซ่อมปัญหามากมายขนาดนี้กับรถ2อาทิตย์ผมไม่เอาแล้ว ผมขอเปลี่ยนคันใหม่ แต่นิสสันมอเตอร์ก็บอกกับผมว่าให้รอการตรวจสอบอย่างเดียว

Nissan Note เป็นสนิม_04

ผมก็รอจนครบ2อาทิตย์ คำตอบที่ได้ก็คือให้ผมรอไปก่อน ผลตรวจยังไม่มา ผมก็ยังยืนยันไปว่าผมไม่เอาคันนี้แล้ว ผมต้องการรถที่พร้อมใช้คันใหม่ ตั้งแต่เกิดเรื่องผ่านไป2อาทิตย์กว่าตั้งแต่วันแรกที่จอดรถรอการตรวจสอบจนถึงวันนี้ ผมไม่เคยได้รับการติดต่อดูแลลูกค้าจากทางนิสสันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมที่เป็นคนคอยติดตามข้อมูลอยู่ฝ่ายเดียวเลยพอโทรไปก็เบี่ยงเบนไปทั่วข้ออ้าง108 ไม่มีคำตอบให้ลูกค้าแบบชัดเจน มีแต่บอกให้รอ พยายามจะให้แต่ผมฟรัชชิ่งเครื่องเพื่อให้รถขับได้ก็คือจบ แล้ววัสดุที่อยู่ภายในเครื่องยนต์จะพังแค่ไหนแล้วไม่มีใครรู้

Nissan Note เป็นสนิม_07

ผมถามเพื่อนๆหน่อยว่าถ้ารถอยู่ในสภาพแบบนี้เพื่อนๆจะเอาคันนี้อีกมั้ย รถป้ายแดงซื้อเพื่อมาใช้งานไม่ได้ซื้อเพื่อมาซ่อม ผมขอให้ทุกฝ่ายช่วยผมด้วยคับ…ค่างวดผมก็ต้องจ่ายรถก็ไม่ได้ขับ ผมเดือดร้อนคับเพราะผมต้องใช้รถทำมาหากินคับ ผมไม่ใช่คนรวย กว่าผมจะได้เงินมาซื้อรถผมต้องใช้เวลาเก็บเงินนานนับปีคับ
ผมพร้อมรับความช่วยเหลือผมพร้อมออกสื่อคับ 0874568885 ขอบพระคุนครับ”

#ปรายฟ้า

#นิสสันมอเตอร์ประเทศไทย

Nissan Note เป็นสนิม_10

รถใหม่ป้ายแดงกลับเต็มไปด้วยปัญหาทั้งสนิม และเสียงดังจากเกียร์ เรื่องดังกล่าวมันต้องมีที่มาที่ไป นอกจากนี้ สังคมกำลังรอคำตอบ และคำอธิบายจากค่ายรถยนต์ Nissan ประจำประเทศไทย เรื่องราวจะจบลงอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

Nissan Note เป็นสนิม

เครดิต : Social Hunter

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ