ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ตามจับแก๊งปิดถนนซิ่งงานบุญ.. ตรวจยึดได้ 20 คัน

4 พ.ย. 2562 N/A views

ต่อเนื่องจากเหตุการณ์ วัยรุ่นปิดถนนแข่งรถตอนกลางวัน ณ งานบุญ จ.สมุทรปราการ ในเขตพื้นที่ สภ.คลองด่าน ซึ่งมีพิธีแห่งานประจำปีของหลวงพ่อชื่อดัง

โดยกลุ่มเด็กแว้นซ์ดังกล่าว ได้ใช้เส้นสุขุมวิทสายเก่าเข้าเขตบางปะกง กลับรถเพื่อมุ่งหน้าเข้าเขตเมืองสมุทรปราการ เป็นสนามแข่งรถมอเตอร์ไซค์ ทาง สภ.คลองด่านจึงได้ดำเนินการออกแผนการปฏิบัติ ตามมาตรการป้องกันและปราบปรามการการแข่งขัน ดังนี้..

  1. ตรวจยึดรถก่อนจัดงาน และจัดทำรถหกล้อติดป้ายข้อความ “โรงเก็บรถซิ่งเคลื่อนที่” และได้ประชาสัมพันธ์ในเฟสบุคเพื่อเป็นการป้องปรามกลุ่มวัยรุ่น
  2. ประสานพื้นที่เขตติดต่อ สภ.บางปะกง /สภ.บางบ่อ/สภ.บางเสาธง/สภ.บางปู/สภ.เมืองสมุทรปราการ ในการช่วยคัดกรอง และจับกุมกลุ่มรถจักรยายนต์ฯ
  3. ปล่อยแถวข้าราชการตำรวจ และอาสาสมัครเข้าประจำจุดคัดกรองในเขตพื้นที่จำนวน 2 จุดบนถนนสุขุมวิท จุดหน้าโรงเรียน ปดอ. และ หน้าปั้มบางจาก
  4. จัดชุดเคลื่อนที่เร็วจำนวน 2 ชุด เพื่อออกตรวจป้องกันการรวมตัวของกลุ่มรถจักรยานยนต์

โรงเก็บรถซิ่ง

ผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ สามารถตรวจยึดรถจักรยานยนต์ที่มีลักษณะดัดแปลงสภาพได้จำนวน 20 คัน ซึ่งจากรายงานจากกล้องวงจรปิดมีกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้นซ์มากกว่าจำนวนที่จับกุมได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งให้ฝ่ายสืบสวนเร่งรัดขยายผลหาข้อมูลเพิ่มเติมจากภาพในเส้นทาง เช่น ป้ายทะเบียน ลักษณะการกระทำความผิด และติดตามตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

สำหรับผู้ต้องหาที่โดนจับคาดว่าจะโดนแจ้งข้อหา 2 ข้อหา คือ 1. แข่งขันรถในทาง 2. ขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัย

ซึ่งตาม พรบ. จราจรทางบก พ.ศ. 2522 มาตรา 134 ประกอบ มาตรา 160 ทวิ ห้ามมิให้ผู้ใดแข่งรถในทาง เว้นแต่จะได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจรห้ามมิให้ผู้ใดจัด สนับสนุน หรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทาง เว้นแต่จะได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจากเจ้าพนักงานจราจร หากฝ่าฝืน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และให้ศาลสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ของผู้นั้นมีกำหนดไม่น้อยกว่า 1 เดือน หรือเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

โรงเก็บรถซิ่ง เคลื่อนที่

ก็ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชม กับการปฎิบัติงานที่รวดเร็วของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไม่ได้นิ่งเฉยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่นั้น

จับมอเตอร์ไซค์ งานบุญ

ติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ