ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ต่อให้ !?! Mercedes-AMG GT R ปะทะ Renault Twizy

26 ธ.ค. 2561 N/A views

โดยทั่วไปการแข่ง Drag Race เรามักจะเห็นรถยนต์ที่อยู่ในคลาสเดียวกัน หรือมีสมรรถนะที่ใกล้เคียงกันมาลงสนาม แต่อย่างไรก็ตาม TopGear ได้ทำในสิ่งที่แตกต่างไปจากปกติเป็นอย่างมาก เมื่อนำ Mercedes-AMG GT R มาต่อสู้กับ Renault Twizy ผลจะเป็นอย่างไรตามไปดูกัน

สเปค และราคา Renault Twizy 

มาดูรายละเอียดกันก่อน ขอเริ่มจาก Renault Twizy รถพลังงานไฟฟ้าราคาราว ๆ £7,500 โดยมันมีน้ำหนัก 450 กิโลกรัม ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 17 แรงม้า และมีแรงบิด 57 นิวตันเมตร

Renault-Twizy

Renault Twizy

สเปค และราคา Mercedes-AMG GT R

ส่วนคู่แข่งอย่าง Mercedes-AMG GT R (เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที อาร์) มีค่าตัวเริ่มที่ £142,245 เมื่อดูจากตัวเลขแล้วแทบจะเทียบกันไม่ติด โดยเจ้าของน้ำหนัก 1,630 กก. ใช้เครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ ขนาด 4.0 ลิตร V8 ให้กำลัง 577 แรงม้า และมีแรงบิด 700 นิวตันเมตร

Mercedes-AMG-GT

Mercedes-AMG GT R

เมื่อนำสเปค และราคามาวางทาบกันแล้วทุกคนก็น่าจะทราบดีว่าใครจะเป็นผู้ชนะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อ Mercedes-AMG GT R มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ที่ใช้เวลาไม่เกิน 3.6 วินาที และมีความเร็วสูงสุด 318 กม./ชม.

Mercedes-AMG-GT-R-ปะทะ-Renault-Twizy-1

อาจจะมีคำถามที่ว่าเมื่อรถทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างกันเป็นอย่างมาก แล้วจะนำมาแข่งกันทำไม และด้วยเหตุนี้ทางผู้จัดการแข่งขันได้เปลี่ยนการแข่ง Drag Race แบบธรรมดาให้มีความแปลกใหม่ด้วยการให้ Mercedes-AMG GT วิ่งแข่งแบบถอยหลัง และด้วยสิ่งนี้ทำให้สปอร์ตคาร์จากเยอรมนีเหลือความเร็วสูงสุดเพียง 71 กม./ชม. ส่วนรถพลังงานไฟฟ้าจากฝรั่งเศสที่วิ่งแบบปกติทำความเร็วสูงสุดที่ 80 กม./ชม.

Mercedes-AMG-GT-R-ปะทะ-Renault-Twizy-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด