ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทำอย่างไรเมื่อรถแสนรักโดนชนแล้วหนี!!

7 พ.ย. 2559 N/A views

รถใครใครก็รักแต่หากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นก็คงเศร้าใจ จู่ ๆ รถแสนรักมีริ้วรอย แต่จะทำอย่างไรล่ะหากเราโดนชนแล้วหนี

ทำอย่างไรเมื่อรถแสนรักโดนชนแล้วหนี

ทำอย่างไรเมื่อรถแสนรักโดนชนแล้วหนี

มีหลายกรณีและหลายปัจจัยมากสำหรับปัญหาถูกรถคันอื่นชนแล้วหนี แต่หากเราเจอเหตการณ์แบบนี้ล่ะจะทำอย่างไร ลองมาดูขั้นตอนคร่าว ๆ สำหรับใครที่ไม่รู้ลำดับการจัดการกับปัญหานี้

  • สำหรับคนที่มีประกันให้โทรแจ้งประกันก่อน จะมีนัดแนะถ่ายรูปความเสียหายที่เกิดจากการชน (หากไม่มีประกันให้เราถ่ายรูปแล้วไปแจ้งความ)
  • ไปสถานีตำรวจเพื่อแจ้งความ หากเราจำทะเบียนของรถที่ชนแล้วหนีได้ให้แจ้งกับทางตำรวจ (ซึ่งจะช่วยตามตัวเจ้าของรถมารับผิดได้ง่ายขึ้น และทางตำรวจจะส่งเรื่องเพื่อทำการอายัดทะเบียนรถคันดังกล่าว ทำให้ไม่สามารถทำนิติกรรมใด ๆ ได้ จนกว่าเจ้าของรถจะมาชำระค่าปรับหรือรับโทษตามกฏหมาย หรือหากจำทะเบียนหรือจำรูปพรรณสันฐานไม่ได้เราก็ไม่สามารถแจ้งความเอาผิดกับใครได้เลย กลายเป็นฟาดเคราะห์แทน)
  • ประกันจะเอาใบแจ้งความไปแนบกับเอกสารเพื่อออกใบเครมให้ เราก็สามารถนำรถเข้าซ่อมได้ทันที (แต่สำหรับรถที่ไม่มีประกันก็ต้องรอคู่กรณีมาเคลียร์)

ปล. การเรียกประกันเราควรเช็คประกันที่ทำไว้ก่อนว่าครอบคลุมในกรณีไหนบ้าง เพราะประกันแต่ละแห่งแต่ละชั้นจะครอบคลุมไม่เหมือนกัน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover.com ครับ

Photo : Pixabay