ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นิสสันแดนปลาดิบยอมรับว่าปลอมแปลงเอกสารทดสอบการปล่อยไอเสีย

10 ก.ค. 2561 N/A views

ผู้ผลิตรถยนต์จากแดนปลาดิบอย่าง Nissan ยอมรับว่าได้ตรวจพบการปลอมแปลงเอกสารการทดสอบการปล่อยไอเสียของรถยนต์ที่ผลิตในโรงงานทั่วญี่ปุ่น

Nissan ระงับการผลิตในญี่ปุ่น

ในแถลงการณ์ของบริษัทระบุว่า พวกเขาได้ค้นพบ ‘ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนด’ ในขั้นตอนสุดท้ายของการตรวจสอบเมื่อเดือนกันยายน 2017 และได้ดำเนินการการตรวจสอบภายในเกี่ยวกับข้อขัดแย้ง

Nissan (นิสสัน) เผยว่าสภาพแวดล้อมการทดสอบตามเกณฑ์ที่ใช้สำหรับการปล่อยมลพิษ และการประหยัดเชื้อเพลิงที่โรงงานส่วนใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นไม่สอดคล้องกับข้อกำหนด และรายงานการตรวจสอบในขั้นตอนสุดท้ายถูกเขียนขึ้นจากการวัดผลที่ถูกเปลี่ยนแปลง นอกจากนี้มีรถยนต์ที่จำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นถึง 19 รุ่นที่ได้รับผลกระทบต่อการกระทำผิดในการตรวจวัดปริมาณการปล่อยก๊าซไอเสีย

Nissan ระงับการผลิตในญี่ปุ่น

ผู้ผลิตกล่าวว่า “การตรวจสอบข้อมูล ข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ระบุไว้ข้างต้น และรวมถึงสาเหตุ เบื้องหลังของการกระทำผิดนี้กำลังดำเนินการอยู่” และNissan ได้ว่าจ้าง Nishimura & Asahi บริษัทกฎหมายชั้นนำของญี่ปุ่น เพื่อมาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงของสาเหตุ และจะใช้มาตรการตอบโต้ที่เหมาะสมตามเหตุผล”

Nissan ระงับการผลิตในญี่ปุ่น

ย้อนกลับไปในเดือนตุลาคม 2017 นิสสันถูกตรวจสอบพบว่าในขั้นตอนสุดท้ายก่อนการวางจำหน่ายที่ญี่ปุ่นไม่มีช่างเทคนิคที่มีความเชี่ยวชาญดำเนินการตรวจสอบคุณภาพ เรื่องนี้ทำให้รถยนต์ 1.2 ล้านคันถูกเรียกคืนทันที ทางบริษัทได้ชี้ให้เห็นถึงการขาดแคลนบุคลากรในด้านนี้ ซึ่งเรื่องนี้ทำให้นิสันแก้ปัญหาด้วยการปิดสายพานการผลิตรถยนต์ที่จำหน่ายที่ญี่ปุ่น

นิสสัน-โกงมลพิษ

นิสสันยังออกมายืนยันว่าแม้จะมีการปลอมแปลงผลการทดสอบ แต่ยังไม่พบว่ารถยนต์รุ่นไหน (ทั้งหมด 19 รุ่น) เกิดความผิดพลาดในเรื่องอัตราการประหยัดน้ำมัน และการปล่อยมลพิษตามที่มีการโฆษณา และบริษัทกล่าวว่าจะดำเนินการค้นหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดในพื้นที่อื่น ๆ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด