ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ประกันชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง คุ้มค่า แถมถูกสุดๆ

8 มี.ค. 2563 N/A views

ปัจจุบันเรื่องของประกันรถยนต์ชั้น 2+ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก เนื่องจากราคาเบี้ยประกันชั้น 2 พลัส มีราคาถูกกว่าประกันชั้น 1

หลายๆ คนที่กำลังทำประกันรถยนต์จะมีความกังวลทุกครั้ง เพราะราคาประกันรถยนต์นั้นค่อนข้างแพง โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ดังนั้น ประกันชั้น 2+ จะสามารถเข้ามาช่วยเป็นในส่วนนี้ โดยเป็นอีกทางเลือกสำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ แล้ว ประกันชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง ?

Feature_image_2plus

ประกันชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง

  • คุ้มครองอุบัติเหตุรถชนรถ ไม่ว่าเราจะเป็นฝ่ายผิด หรือคู่กรณีเป็นฝ่ายผิด ประกันชั้น 2 พลัส ก็จะเคลมให้ทั้งสองฝ่ายตามเงื่อนไขทุนประกันที่เราได้ทำประกันรถยนต์ไว้ ทำให้เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นจะสามารถคุยกันได้ง่ายและหายห่วง เพราะประกันชั้น 2 พลัส ให้ความคุ้มครองทั้งสองฝ่ายที่ขับรถ ไม่ว่าจะเป็นกรณีใดก็ตาม
  • คุ้มครองรถยนต์สูญหาย ที่รถถูกโจรกรรม ประกันรถยนต์ก็จะเข้ามาช่วยคุ้มครองในส่วนนี้ และชดเชยตามทุนประกันที่เราเลือกไว้ หากเราตั้งใจจอดรถไว้ในที่ปลอดภัยแล้ว ประกันรถยนต์ยินดีจ่ายค่าชดเชยในส่วนนี้ให้แน่นอน
  • คุ้มครองรถยนต์ถูกไฟไหม้ เมื่อเกิดอุบัติเหตุทำให้รถยนต์ของเราถูกไฟไหม้ ประกันชั้น 2 พลัสก็จะเข้ามาคุ้มครอง
  • คุ้มครองรถยนต์น้ำท่วม เมื่อเกิดอุทกภัยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ประกันชั้น 2 พลัสจะเข้ามาคุ้มครองและชดเชยให้เช่นเดียวกัน
  • ความคุ้มครองอื่นๆที่คุ้มครองเช่นเดียวกับประกันชั้น 1 เช่น อุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาลประกันตัวผู้ขับขี่ ความเสียหายต่อทรัพย์สินจากอุบัติเหตุ เป็นต้น

ประกันชั้น-2-คุ้มครองอะไรบ้าง

เรียกว่าประกันชั้น 2+ มีความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น 1 ไม่ว่าจะเป็นความคุ้มครองบุคคลภายนอก หรือความคุ้มครองด้านภัยพิบัติ เช่น น้ำท่วม, แผ่นดินไหว, ไฟไหม้ และรถยนต์สูญหาย เป็นต้น ซึ่งประกันชั้น 2+ ก็คุ้มครองเช่นเดียวกับประกันชั้น 1  เลยทีเดียวครับ

ประกันชั้น 2+ เหมาะกับใคร

เนื่องจากเป็นประกันรถยนต์ที่ราคาถูก และให้ความคุ้มครองทั้งสองฝ่ายเฉพาะในกรณีรถชนรถเท่านั้น การเลือกทำประกันชั้น 2+ จึงเหมาะกับรถที่มีอายุมากกว่า 5 ปี และผู้ขับขี่มีพฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ประมาท มีความเชี่ยวชาญในการขับรถ จึงจะคุ้มค่า และประหยัดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ไปได้กว่าครึ่ง

แต่หากเป็นกังวลว่ารถยนต์ของเราจะไปชนสิ่งของต่างๆ จนทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนรถ เช่น เฉี่ยวประตูหน้าบ้าน ชนกระถางต้นไม้ ความคุ้มครองของประกันชั้น 1 จะคุ้มค่ากว่า เนื่องจากเป็นชั้นประกันที่ให้ความคุ้มครองสูงที่สุด

เทคนิค ลดประกันชั้น 2 พลัสให้ถูกลง

  1. เลือกประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรก จะทำให้ค่าเบี้ยประกันของคุณถูกลง ค่าเสียหายส่วนแรกนี้ เราจะต้องจ่ายเมื่อมีการแจ้งเคลมและกรณีที่เราเป็นฝ่ายผิด จึงเหมาะกับผู้เชี่ยวชาญในการขับขี่รถยนต์อย่างไม่ประมาท หากคุณไม่ค่อยมั่นใจในการขับรถของตนเอง แนะนำให้เลือกแบบไม่มีค่าเสียหายส่วนแรกดีกว่า แพงกว่านิดหน่อยแต่สบายใจกว่าเยอะ
  2. ติดกล้องติดรถยนต์ หากรถของคุณติดกล้องติดรถยนต์จะได้รับการลดค่าเบี้ยประกันรถยนต์ลงไปอีกและยังช่วยเป็นหลักฐานเพื่อคุ้มครองรถของเราเมื่อเกิดเหตุขึ้น

สรุปใจความสําคัญ 

  • ประกันชั้น 2+ ซ่อมเขา ซ่อมเรา กรณีรถชนรถ คุ้มครองสูญหาย รถไฟไหม้ และน้ำท่วม
  • เลือกแผนประกันที่มีค่าเสียหายส่วนแรกและติดกล้องติดรถยนต์ จะช่วยลดค่าเบี้ยประกันชั้น 2 พลัสให้ถูกลงไปอีก
  • คุ้มครองเกือบเทียบเท่าประกันชั้น 1 เช่น อุบัติเหตุส่วนบุคคล ค่ารักษาพยาบาล ประกันตัวผู้ขับขี่ แต่เบี้ยประกันถูกกว่าครึ่ง

ทั้งนี้ หากต้องการความสะดวกสบาย และราคาเบี้ยประกันรถยนต์ที่ถูกลงไปอีก สามารถเลือกซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์จาก Priceza Money ซึ่งนอกจะช่วยประหยัดเวลาแล้ว ยังทำให้เราได้เปรียบเทียบแผนประกันอีกมากมาย หลากหลายบริษัทประกัน หลากหลาย Broker เพื่อช่วยให้เราได้แผนประกันที่เหมาะสมที่สุด

หากต้องการประกันชั้น 2 พลัส ราคาถูกและอยากรู้รายละเอียดว่าประกันชั้น 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง สามารถคลิกดูได้ที่ money.priceza.com เว็บไซต์ที่จะช่วยค้นหา และเปรียบเทียบราคาเบี้ยประกันรถยนต์ ให้ฟรี

แต่หากใครสนใจที่จะต่อประกันรถยนต์ สามารถให้ข้อมูลติดต่อกลับได้ในภายหลัง และจะมีโบรกเกอร์ที่เราเลือก ติดต่อกลับไป เพื่อให้รายละเอียด และช่วยเปรียบเทียบแผนประกันที่ดีที่สุดสำหรับเรา

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด