ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สุดเจ๋ง!! ปรับกระจกรถ อย่างเหมาะสม ลดอุบัติเหตุ

24 ม.ค. 2558 N/A views

กระจกมองหลัง กระจกมองข้างฝั่งคนขับ รวมไปถึงฝั่งคนนั่ง ล้วนเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญสุดๆ ในการมองทัศนวิสัย แล้วการ ปรับกระจกรถ ที่ถูกต้องทำอย่างไร มาดูกัน

วิธี ปรับกระจกรถ ที่ถูกต้อง

กระจกมองหลัง ปรับได้โดยการนั่งในตำแหน่งคนขับแบบปกติ และปรับให้ตัวของผู้ขับขี่สามารถมองเห็นถนนด้านหลังแบบแนวตรง ในมุมกว้างที่สุด ซึ่งจะต้องไม่เห็นศรีษะของตัวเอง

กระจกมองข้างฝั่งคนขับ ปรับได้โดยการเอียงศรีษะไปจนเกือบติดกระจก จากนั้นปรับกระจกมองข้างให้กางออกและตั้งฉากกับตัวรถ โดยให้เห็นด้านข้างของตัวรถน้อยที่สุด

กระจกมองข้างฝั่งคนนั่ง ปรับได้โดยการเอียงศรีษะของผู้ขับขี่ไปบริเวณกลางตัวรถ จากนั้นให้ปรับกระจก โดยใช้หลักการเดียวกับการปรับกระจกฝั่งคนขับนั่นเอง

แถมให้เล็กน้อย เกี่ยวกับกระจกมองข้าง

ห้ามใช้มือพับเด็ดขาดนะครับ

ห้ามใช้มือพับเด็ดขาดนะครับ

หากรถยนต์ของเพื่อนๆ เป็นระบบพับเก็บ และปรับด้วยระบบไฟฟ้า อย่าใช้มือพับ หรือ ปรับ เด็ดขาด เพราะจะส่งผลเสียร้ายแรงต่ออุปกรณ์ อาจจะต้องเสียค่าใช้จ่ายในที่สุด

ทั้งนี้การปรับกระจกมองข้างตามที่แนะนำไปข้างต้น จะช่วยให้มองเห็นทัศนวิสัยได้อย่างชัดเจน ทั้งในระยะไกลและใกล้ ช่วยสร้างความปลอดภัยให้กับเพื่อนๆได้ดียิ่งขึ้นแน่นอน สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆ เรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ