ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปัญหา Powershift ? เจ้าของรถเมืองลุงแซมรวมตัวฟ้องฟอร์ด

2 มิ.ย. 2560 N/A views

ปัญหาเกียร์ PowerShiftไม่มีแค่ในประเทศไทยเท่านั้นนะครับ เมื่อเจ้าของรถยนต์ Ford Fiesta และ Ford Focus กว่า 7,000 คน ในอเมริกากำลังจะฟ้องร้อง Ford ในเรื่องดังกล่าว

2011-Ford-FiestaSedan-02

Ford Fiesta 2012

ปัญหาดังกล่าวเป็นปัญหาของฟอร์ดมาหลายปี ซึ่งรถยนต์ที่ระบบเกียร์ PowerShift มีปัญหา ได้แก่ รถยนต์ Ford Fiesta 2012-2016 และ Ford Focus 2011-2016 ที่มักจะพบอาการสั่น กระตุก เกียร์ตอบสนองช้า ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยน หรือลดเกียร์ อีกทั้งยังสึกหรอเร็วกว่าปกติ หรือในบางกรณี ตัวรถมีการเร่งเครื่องยนต์เอง หรือเร่งไม่ขึ้น

2011-Ford-FiestaSedan-03

Ford Fiesta 2012

เมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา สำนักทนายความ Stern Law PLLC เป็นตัวแทนของกลุ่มลูกค้าฟอร์ดในการยื่นคำร้องต่อศาล Wayne County Circuit Court ในรัฐมิชิแกน สหรัฐอเมริกา

2011-Ford-FiestaSedan-03

Ford Fiesta 2012

Ken Stern ผู้ก่อตั้ง และประธานของสำนักทนายความดังกล่าวเผยว่า “ฟอร์ดต้องรับผิดชอบในการออกแบบ และความผิดพลาดในการผลิตระบบเกียร์ PowerShift ซึ่งมีแนวโน้มจะก่อให้เกิดอันตราย และยังทำให้เจ้าของรถสูญเสียค่าใช้จ่ายในส่วนต่าง ๆ อีกทั้งยังเสียเวลาในการเดินทาง”

2011-Ford-FiestaSedan-01

Ford Fiesta 2012

ส่วนทางฟอร์ดได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับการบริการทางเทคนิคเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวมากกว่า 20 ฉบับ แต่ปัญหาดังกล่าวยังคงปรากฏให้เห็น โดยในปี 2014 ฟอร์ดขยายการรับปประกันระบบเกียร์ จาก 5 ปี/60,000 ไมล์ เป็นระยะเวลา 7 ปี/100,000 ไมล์

คดีดังกล่าวไม่ได้ฟ้องร้องเพื่อเรียกค่าเสียหายเป็นเงินก้อนใหญ่ก้อนเดียว แต่อ้างอิงจากความเสียหายที่พวกเขาได้รับเป็นรายบุคคล

ปัญหาเกียร์  PowerShift

คดีดังกล่าวเป็นปัญหาหนักใจแก่เจ้าของรถยนต์รุ่นนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเหตุการณ์นี้ นอกจากจะเกิดบ้านเราแล้ว ที่ออสเตรเลียก็พบปัญหานี้เช่นกัน

สิ่งหนึ่งที่หลายๆ คนต้องการคงเป็นความการรับผิดชอบจากบริษัทผู้ผลิต แต่ก็อีกนั้นแหละ ปัญหาจะได้รับการคลี่คลายอย่างไร ต้องติดตามกันต่อไปครับ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ