ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จับจริง ยึดจริง!! ปีใหม่นี้ เมาแล้วขับ ยึดรถเลยนะ

25 ธ.ค. 2558 N/A views

นับว่าเป็นเรื่องที่ฮือฮามากพอสมควรครับ เมื่อตำรวจออกมาประกาศว่า ปีใหม่นี้ หากพบผู้ขับขี่ที่ เมาแล้วขับ จะมีการจับปรับ จำคุก ที่สำคัญ ยึดรถด้วย จ้า

Sukhumvit Road, Bangkok, Thailanda

ปีใหม่นี้ เมาแล้วขับ ยึดรถเลยนะ

จากรายละเอียดที่เราตรวจสอบมาพบว่า มทบ.16 มีคำสั่งให้ชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการกวดขันจราจรช่วงปีใหม่เป็นพิเศษ หากพบผู้ขับขี่ดื่มสุราหรือ เมาแล้วขับ จะถูกดำเนินคดีตามกฏหมายและถูกยึดรถทันที

ทั้งนี้ก็จะเป็นการตั้งด่านตรวจของ ทหาร และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งเส้นทางหลักและรอง ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม เป็นต้นไป ทั้งนี้หากเป็นเส้นทางรอง แต่พบว่า ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์มีอาการมึนเมาสุรา จะถูกควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย และยึดรถทันที เช่นกัน

ส่วนเส้นทางหลักนั้น จะมีการตรวจสอบ หากพบผู้ขับขี่รถทุกชนิดอยู่ในอาการมึนเมาสุรา จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายทันที และหากเป็นผู้ขับขี่รถสาธารณะโดยเฉพาะรถตู้และรถจักรยานยนต์ จะถูกยึดใบขับขี่และยึดรถ และทั้งหมดจะมีการส่งคืนในช่วงวันที่ 5-7 มกราคม 2559 เท่านั้น เป็นการลดอุบัติเหตุนั่นเอง

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ