ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปี 2021-22 !! Mazda เตรียมปล่อย EV และ Plug-In Hybrid

11 มิ.ย. 2562 N/A views

จากกฎระเบียบเรื่องการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) ที่เข้มงวดในทวีปยุโรป จึงทำให้ในอีกไม่กี่ปีข้าง Mazda เตรียมที่จะเปิดตัวรถยนต์ และเครื่องยนต์ใหม่จำนวนหนึ่ง เพื่อให้สอดคล้องกับกฎดังกล่าว

all-new-Mazda3-2019-3

เมื่อสื่อหนังสื่อพิมพ์ Auto News ได้สัมภาษณ์ พร้อมกับถามถึงว่า Mazda จะบรรลุเป้าหมายในการปล่อยมลพิษได้อย่างไร Akira Marumoto หัวหน้าผู้บริหารยืนยันว่าในปีหน้าบริษัทจะเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย และในปี 2021 หรือ 2022 จะมีการเปิดตัวเวอร์ชั่นปลั๊กอิน ไฮบริด ให้กับรุ่นย่อยรุ่นต่าง ๆ

all-new-Mazda3-2019-1

Marumoto พูดว่าถึงแผนการดังกล่าวว่า “เริ่มแรก เครื่องยนต์ Skyactiv-X ที่เปิดตัวในปีนี้ปล่อย CO2 น้อยกว่า 100 กรัม/กม. ถัดมา รถพลังงานไฟฟ้าของ Mazda จะเข้าสู่ตลาดในปีหน้า สุดท้าย ในปี 2021หรือ 2022 เราจะมีการแนะนะรุ่นปลั๊กอิน ไฮบริด ดังนั้นในที่สุดเราก็จะบรรลุเป้าหมาย แม้ว่าในปี 2020 เราอาจจะประสบปัญหาบ้าง”

all-new-Mazda3-2019-8

สำหรับรายละเอียดรถพลังงานไฟฟ้ายี่ห้อ Mazda ยังมีค่อนข้างจำกัด แต่ข้อมูลแรกที่ถูกเผยออกมาตั้งแต่ปีก่อนยืนยันว่า EV รุ่นแรกของค่ายจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่ ไม่ใช้พื้นฐานของรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน นอกจากนั้นเทคโนโลยีระบบส่งกำลังจะเป็นของมาสด้าเอง ไม่ใช่ระบบพลังงานไฟฟ้าที่พัฒนาร่วมกับ Toyota และ Denso

all-new-Mazda3-2019-7

all-new-Mazda3-2019-4

ในระหว่างที่ Mazda กำลังดำเนินการกับเครื่องยนต์ Skyactiv-X ระบบ Mild-hybrid ที่จะมาถึงในอีกไม่ช้า ควบคู่กันนั้นทางผู้ผลิตยังมีการพัฒนาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้ใน Mazda6 และ Mazda CX-5 โดย Marumoto เชื่อว่าระบบส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพมากที่จะทำให้ SUV และซีดานขนาดใหญ่ ก้าวไปข้างหน้าจะเป็น “ขุมพลังดีเซลพ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า”

all-new-Mazda3-2019-2

หมายเหตุ : รูป Mazda3 2019

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด