ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ปี 2021 Honda ปิดโรงงาน Swindon ในยูเคอย่างเป็นทางการ

21 ก.พ. 2562 N/A views

อย่างที่คาดกันไว้ มีความเป็นได้สูงที่สหราชอาณาจักรจะถอดตัวออกจากสหภาพยุโรปโดยไร้ข้อตงลงทางการค้าใด (No deal Brexit) ทำให้เรื่องกล่าวส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์ และ Honda คือหนึ่งในนั่นเมื่อบริษัทได้ออกมายืนยันแผนการที่จะปิดโรงงานที่เมือง Swindon ในปี 2021

Honda-ปิดโรงงาน-4

ตามรายงานข่าวเผยว่า Honda ได้ประกาศเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างเครือข่ายการผลิตทั่วโลกอย่างเป็นทางการ โดยข่าวประชาสัมพันธ์ได้เผยว่า “บริษัทกำลังเร่งความมุ่งมั่นในการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่ไม่เคยเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกมาก่อน”

Honda-ปิดโรงงาน-5

Honda-ปิดโรงงาน-6

“ความท้ายทายที่สำคัญของการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าทำให้ Honda ทบทวนการดำเนินงานด้านการผลิตทั่วโลก และมุ่งเน้นกิจกรรมในภูมิภาคที่คาดว่าจะมีการผลิตในปริมาณที่สูง” แม้จะไม่มีการพูดถึง Brexit แต่เมื่อพิจารณาแล้วผู้ผลิตเจ้านี้เคยเตือนเกี่ยวกับผลกระทบต่อการผลิตในประเทศ และการประกาศครั้งล่าสุดนี้ดูเหมือนจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด

Honda-ปิดโรงงาน-8

Honda-ปิดโรงงาน-3

เมื่อเป็นเช่นนั้นทำให้ Honda ได้แจ้งต่อพนักงานในสหราชอาณาจักรให้ทราบว่า ในปี 2021 เมื่อสิ้นสุดระยะการผลิตรถยนต์รุ่นปัจจุบัน พวกเขามีความตั้งใจที่จะปิดโรงงาน Swindon โดยโรงงานแห่งนี้เป็นศูนย์กลางการผลิตระดับโลกของ Honda Civic เจเนอเรชั่นที่ 10 Honda Civic สไตล์ 5 ประตู และ Honda Civic Type R ที่มีกำลังอันทรงพลัง

Honda-ปิดโรงงาน-7

Honda-ปิดโรงงาน-1

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ของสหราชอาณาจักร กำลังจะเกิดการระเบิดครั้งใหญ่ ปัจจุบันโรงงานในเมือง Swindon มีกำลังการผลิตรถยนต์ราว 150,000 คัน/ปี และมีพนักงานทั้งหมด 3,500 คน โดยทาง Honda เผยว่าวันนี้ได้เริ่มกิจกรรมการให้คำปรึกษาแก่พนักงานที่อาจได้รับผลกระทบ แม้ในปี 2021 พวกเขาจะไม่ผลิตรถยนต์ในสหราชอาณาจักร แต่สำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคยุโรปยังคงตั้งอยู่ที่นี่เหมือนเดิม

Honda-ปิดโรงงาน-2

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด