ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พกปืนบนรถอย่างไรให้ไม่ผิดกฎหมาย !!!

9 ต.ค. 2563 N/A views

พกปืนบนรถ

อาวุธปืนนั้นถือเป็นอาวุธที่รุนแรงและ หากไปอยู่ในมือของผู้ที่ขาดสติคงเกิดเป็นการสูญเสีย ต่อใครหลาย ๆ คน แต่ในยุคนี้ ที่ทุกสถานที่หรือแม้แต่ในท้องถนน ต่างอันตรายไปสะหมด หากเหตุการณ์เกิดขึ้นกับเราคงต้องป้องกันตัวเองกันก่อน เพราะถึงเวลานั้นคงไม่มีใครที่ช่วยเราได้ทัน

วันนี้เราจึงนำเสนอ วิธีพกปืนบนรถอย่างไรหากต้องพกไปเพื่อความจำเป็นในการป้องกันตัวหรือทรัพย์สินของมีค่า เรามารู้ถึงวิธีที่ถูกต้องกันครับ

พกปืนบนรถ

ตามบันทึกของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ 0503 (ส) / 27663 ลง 30 ก.ย. 25 เรื่องการปฏิบัติเกี่ยวกับการตรวจค้นบุคคลพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ มีแนวทางในการที่สั่งไม่ฟ้องดังนี้

  • นำอาวุธปืนใส่กระเป๋าไว้ในช่องเก็บของท้ายรถซึ่งไม่สารถหยิบใช้ได้ทันทีทันใด
  • นำอาวุธปืนใส่กระเป๋า ใส่กุญแจแล้ววางไว้ในรถซึ่งไม่สามารถหยิบใช้ได้ทันทีทันใด
  • กรณีไปเก็บเงินลูกค้าต่างจังหวัด นำอาวุธปืนติดตัวมาด้วย โดยต้องแยกอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนออกจากกัน ใส่กระเป๋าเอกสารไว้ และนำไว้เบาะหลัง
  • กรณีไปเก็บเงินต่างจังหวัด และมีเงินติดตัวมาหลายหมื่นบาท และมีอาวุธปืนได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนแล้วใส่ไว้ในช่องเก็บของด้านหน้ารถ เพื่อป้องกันตัวและทรัพย์สิน
  • ห่ออาวุธปืนและซองบรรจุกระสุน แยกคนละห่อเก็บไว้ในกระโปรงท้ายรถยนต์ซึ่งใส่กุญแจไว้
  • ข้อยกเว้นที่เกี่ยวกับเป็นเจ้าพนักงานบางประเภท ลูกจ้าง เจ้าพนักงานบางประเภท มีสิทธิพกพาอาวุธปืนได้ โดยไม่ต้องมีใบอนุณาติ เช่น เจ้าหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ทหาร ตำรวจ ซึ่งขณะปฏิบัติหน้าที่ พนักงานรัฐวิสาหกิจที่มีหน้าที่ปกป้องทรัพย์สินที่สำคัญของรัฐ
  • จ้าหน้าที่ทหารซึ่งพกอาวุธปืนได้ มี ทหารเหล่า สห. เจ้าหน้าที่การเงิน โดยต้องแต่งเครื่องแบบประกอบ ทหารมีหน้าที่รักษาการณ์ ภายนอก ภายใน ออกทำการฝึก นอกนั้นหากพกติดตัวไปจะมีความผิด

อย่างไรก็ตามถึงอาวุธปืนทั้งหมดต้องเป็นอาวุธที่มีเอกสารต่าง ๆ ครบ และซื้ออย่างถูกต้องตามกฎหมายทุกกระบวนการ อาวุธปืนที่ทำขึ้นมาเอง หรือ ได้มาอย่างผิดกฎหมายนั้น ไม่สามารถพกออกมาในที่สาธารณะได้ และยังมีความผิดฐานครอบครองอาวุธเถื่อนอีกด้วย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด