ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พระคุ้มครอง ?!? กระบะลุยฝนเหินน้ำเสียหลักลงข้างทาง

27 ก.ค. 2560 N/A views

การขับขี่รถยนต์ในฤดูฝนสิ่งหนึ่งที่ต้องระมัดระวังคือน้ำขังบนถนน เนื่องจากการขับขี่รถยนต์ผู้ขับขี่จะไม่ทราบเลยว่าหนทางข้างหน้าจะมีน้ำขังหรือไม่ ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเมื่อกำลังขับขี่ท่ามกลางสายฝน อย่างเช่นสมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “พ่อใหญ่ ชิมิ ชิมิ” ได้โพสต์คลิปวีดิโอสั้น ๆ คลิปหนึ่งพร้อมกับข้อความว่า

“อันตรายน้ำขังถนน”

ในเหตุการณ์มีท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมารถกระบะคันหนึ่งขับมาพร้อมกับเสียหลักไถลไปบนถนน และตกไปอีกฝากหนึ่งถนน พร้อมกับเสียงผู้ถ่ายคลิปว่า “กูว่าแล้วสูเอ่ย กูว่าแล้ว” เคราะห์ดีที่รถยนต์คันดังกล่าวไม่เกิดการพลิกคว่ำ และผู้โพสต์ได้กล่าวถึงผู้คนที่อยู่ในกระบะคันนั้นโดยโพสต์ว่า “พระกับโยมมาจากบ้านนาเจริญทางเขมราฐปลอดภัยไร้รอยขีดข่วน”

อันตรายจากน้ำขังถนน (5)

กระบะที่ประสบอุบัติเหตุ

เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ไปแล้วมีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และบางคนที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นเคยประสบเหตุการณ์คล้าย ๆ บนถนนเส้นดังกล่าว โดย ผู้ที่ใช้ชื่อเฟสบุ๊กว่า “Sook Sook Sunk Healthytogether” แสดงความคิดเห็นว่า

“ฝนตก หนัก จุดนี้ มีปัญหามาก ผมก้อเคย …..อบต. โพธิ์ไทร ตั้งป้ายเดือน ประชาชนด้วยนะครับ…..ขอบคุณมากครับ…..”

อันตรายจากน้ำขังถนน (4)

กระบะที่ประสบอุบัติเหตุ

อุบัติเหตุดังกล่าวเรียกว่า “อาการเหินน้ำ” (Hydroplane) ซึ่งอาการดังกล่าวเกิดจากบนถนนนั้นมีน้ำมากเกินไป หรือมีน้ำขัง และยางรถยนต์ไม่สามารถรีดน้ำได้ทัน ทำให้ยางรถยนต์ไม่เกาะ หรือสัมผัสบนพิ้นผิวถนน และยางรถยนต์หมุนไปบนชั้น (Layer) ของน้ำบนผิวถนน จึงทำให้เสียการควบคุมไม่ว่าจะเร่ง เบรก หรือเข้าโค้ง และอาจจะนำไปสู่อุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด

อันตรายจากน้ำขังถนน (2)

กระบะที่ประสบอุบัติเหตุ

การขับขี่รถยนต์ในฤดูฝนเสียงต่อการเกิดอุบัติเหตุไม่ว่าจะเป็นปัจจัยในเรื่องของถนน วิสัยทัศน์การมองเห็น และสภาพรถยนต์ที่มีความพร้อมต่อการใช้งานหรือไม่

อันตรายจากน้ำขังถนน

เครดิต : พ่อใหญ่ ชิมิ ชิมิ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ