ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ภายในปี 2025 รถพลังงานไฟฟ้าจะถูกกว่ารถใช้น้ำมัน

24 มี.ค. 2561 N/A views

มันจะเป็นคำพูดที่ดูเป็นเรื่องจริงเกินไปหรือไม่ หากบอกว่าในอนาคตการซื้อรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ จะมีราคาถูกกว่าการซื้อรถเครื่องยนต์เบนซิน หรือดีเซล

รถพลังงานไฟฟ้า

แม้เรื่องดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นไปได้ยาก แต่อย่างน้อยราคาของแบตเตอรี่คงจะถูกลงบ้าง และถ้าหากมันถูกลงไปเรื่อย ๆ ราคารถพลังงานไฟฟ้าอาจะมีราคาถูกกว่ารถยนต์กระแสหลัก ตามรายงานของ Bloomberg เผยว่าในปี 2024 รถอีวีบางรุ่นจะมีราคาใกล้เคียงกับรถยนต์เครื่องสันดาปภายใน และในปีถัดไปมันอาจจะมีราคาถูกกว่า

JAC iEV A50

มีการคาดว่าการผลิตแบตเตอรี่ลิเธียมไออนจะเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก และนั้นจะทำให้ภายในปี 2030 ราคาของมันลดเหลือเพียง $70 ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง เมื่อนำไปเทียบกับปีที่ผ่านมาตัวเลขดังกล่าวจะอยู่ที่ 200 ต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง ซึ่งหมายความว่าผู้ผลิตต้องตั้งราคาสูงตาม

รถพลังงานไฟฟ้า Nissan Leaf 2018_12

Nissan Leaf

Colin McKerracher นักวิเคราะห์ด้านพลังงานของบลูมเบิร์ก กล่าวว่า “ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้ายอดขายรถพลังงานไฟฟ้ายังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง แต่ทั้งนี้ราคาของแบตเตอรี่ต้องลดลงแบบต่อเนื่องเพื่อให้ตลาดมวลชนเกิดการยอมรับอย่างแท้จริง”

1 ใน 6 ของรถใหม่จะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า

สำหรับประเทศจีนเป็นประเทศที่ปล่อยมลพิษสูงสุดของโลก กำลังมองหาหนทางเพื่อเป็นผู้นำในการใช้รถพลังงานไฟฟ้า ด้วยการผลักดันยอดจำหน่ายรถพลังงานไฟฟ้าให้เพิ่มมากขึ้น และในไตรมาสที่ 3 ของปี 2017 ยอดขายรถพลังงานไฟฟ้าในจีนเพิ่มขึ้นถึง 63%

เครดิตภาษีรถพลังงานไฟฟ้า

Chevrolet Bolt

สิ่งจูงใจเพื่อซื้อรถพลังงานไฟฟ้ามีบทบาทสำคัญอีกเช่นกัน โดยหลาย ๆ ประเทศให้เงินอุดหนุน หรือส่วนลด โดยมีเป้าหมายเพื่อลดมลพิษในประเทศของตน และคาดว่าการยกเลิกเครื่องยนต์สันดาปภายในจะสามารถเพิ่มแรงงานในอุตสาหกรรมได้อีก 14,000 ตำแหน่ง

รถพลังงานไฟฟ้า

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลรถพร้อมการขับขี่อย่างปลอดภัย และการจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ