ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่สำนึก...หนุ่มมอเตอร์ไซค์วินขี่ไปคุยไปบนถนน

28 ส.ค. 2563 N/A views

สำหรับคนที่ใช้รถ บนท้องถนนเรามีมีสิทธิ์ที่จะได้ใช้อย่างเท่าเทียมกัน ทุกคนไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ หรือ มอเตอร์ไซค์ ทุกคนต่างมีสิทธิ์เท่ากันทั้งนั้น และสิ่งที่สำคัญที่สุด คือการคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่นให้มากที่สุด เพราะคงไม่มีใครอยากเป็นผู้โชคร้ายในวันนั้น เพราะความประมาทในแค่พริบตาเดียว อาจเปลี่ยนชีวิตของตัวคุณเองไปตลอดก็ได้

แต่ก็ยังมีผู้ใช้ถนนบ้างคนอาจจะคิดว่า ท้องถนนที่แสนจะอันตรายนั้น เป็นดั่งร้านกาแฟ หรือ สวนหย่อม ภายในบ้านของตนเอง ที่จะสามารถนั่งคุยกับเพื่อนของตนได้ อย่างสบายใจจนลืมไปว่ากำลังขับรถอยู่

อย่างเช่นคลิปข้างบนที่ รถมอเตอร์ไซค์ 2 คันนี้ที่กำลังขับคุยกันมาบนถนน ทำให้ขว่างทาง มอเตอร์ไซค์ของเจ้าของคลิป ที่กำลังวิ่งตามมา

เจ้าตัวเลยทำการ บีบแตรเพื่อที่จะขอทาง แต่ มอเตอร์ไซค์ 1 คันในนั้นกลับไม่พอใจ ได้ยินเสียงแตรดั่งเสียงตะโกนด่ากันสะอย่างงั้น มอเตอร์ไซค์คันนั้นจึงไม่พอใจ จึงแจกปลาเก๋าไป 1 ตัวให้แก่มอเตอร์ไซค์ที่บีบแตร พร้อมพูดต่ออีกว่า ก็คุยอยู่อะ!

มอเตอร์ไซค์ของเจ้าของคลิปกำลังขับตามวินมอเตอร์ไซค์2คันที่ขับคุยกันมาบนถนน

ซึ่งเป็นพฤติกรรม ที่เรียกกันภาษาบ้านๆว่า ไม่สำนึก ก็ได้ แต่ก็ยังเป็นความโชคดี ที่ในเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีใครได้เสียเลือดเสียเนื้อกัน เพราะด้วยความใจเย็นของเจ้าของคลิป ก็เป็นมีสวนทำให้เหตุการณ์ไม่บานปลายไปมากกว่านี้ แต่สิ่งที่ได้ก็คงเป็น ปลาเก๋า 1 ตัว กับความ งง ที่ว่า บนถนนเราสามารถขับมอเตอร์ไซค์ไปด้วยคุยกันไปด้วยได้หรือ

จากเหตุการณ์ที่ผู้เขียนได้เขียนไปด้านบน เราจึงยกตัวอย่างกฎหมายเกี่ยวกับการใช้รถจักรยานยนต์อย่างไรให้ปลอดภัยมากขึ้นมาให้ดูดังนี้ครับ

มาตรา 33 ในการขับรถ ผู้ขับขี่ต้องขับรถด้วยทางเดินด้านซ้าย และต้องไม่ล้ำกึงกลางของทางเดินรถ เว้นแต่ในกรณี ต่อไปนี้ ให้เดินทางขวาหรือหรือล้ำกึ่งกลางของทางเดินรถได้

1.ด้านซ้ายของรถมีสิ่งกีดขวางหรือถูกปิดการจราจร

2.ทางเดินรถนั้นเจ้าพนักงานจราจรกำหนดให้เป็นทางเดินรถเดียว

3.ทางเดินรถนั้นกว้างไม่ถึงเมตร

มาตรา 35 รถที่มีความเร็วช้า หรือรถที่มีความเร็วต่ำกว่ารถของคันอื่นที่ขับในทิศทางเดียวกัน ผู้ขับขี่ต้องขับรถให้ใกล้ขอบทางเดินรถด้านซ้ายเท่าที่จะทำได้

ที่มา : เพจเฮียขับรถ

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด