ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เตือนภัย !!! มอไซค์ กับจุดบอดของสิบล้อ

9 ส.ค. 2562 N/A views

จุดอับ หรือจุดบอดของรถบรรทุกมีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ควรระมัดระวังเป็นพิเศษ และวันนี้เรามีเหตุอุทาหรณ์เพื่อมาเตือนใจเหล่าผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน เมื่อเพจ “ควายหลุดถนน” ได้โพสต์คลิปอุบัติเหตุ และข้อความว่า “#เตือนภัยผู้ใช้มอเตอร์ไซค์ ขับมอไซค์อย่าไปจอดในจุดอับของสิบล้อ เคสนี้โดนเหยียบ ไปเสียชีวิตที่ รพ.”

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ณ บริเวณแยกไฟแดงแห่งหนึ่ง ได้มีผู้ขี่รถมอเตอร์ไซค์คนหนึ่งพยายามขี่ไปจอดด้านหน้ารถบรรทุกที่จอดติดไฟแดงอยู่บนเลนเลี้ยวขวา แต่ทันใดนั้นเป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด เมื่อมันเป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถบรรทุกออกตัว จึงทำให้คนขี่มอไซค์โดนชน และเหตุการณ์หลังจากนั้นก็เป็นอย่างที่เห็นในคลิป

จุดบอดรถบรรทุก-1

สำหรับด้านซ้ายเป็นจุดอับ หรือจุดบอด ที่อันตรายที่สุดของรถบรรทุกทุกคันที่ใช้พวงมาลัยฝั่งขวา เนื่องจากผู้ขับขี่มีมุมมองการมองเห็นในจุดนั้นน้อยมาก นอกจากด้านซ้ายของรถสิบล้อที่เป็นจุดบอดแล้ว ด้านขวา ด้านหน้า และด้านหลังก็เป็นมุมที่อันตรายไม่แพ้กัน ส่วนใครจะถูก หรือผิดก็ว่ากันไปตามกฎหมายจราจรสุดท้ายขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตด้วยครับ

และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เพราะก่อนหน้านั้นได้มีอุบัติเหตุเช่น

จุดบอดรถบรรทุก-2

เครดิต : ควายหลุดถนน

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด