ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ยกฟ้อง ! ตำรวจฉาวยัดยาสิบล้อที่ด่านสามร้อยยอด

23 ก.ย. 2563 N/A views

ตำรวจยัดยาสิบล้อ

คงจะจำได้ในวันที่ 13 พ.ย. 2562 นั้นได้มีการเผยแพร่คลิปสุดฉาวเมื่อตำรวจ สภ.สามร้อยยอด ได้จับกุมคนขับรถสิบล้อที่ด่านตรวจสามร้อยยอด ตำรวจทำการตรวจค้นพายในรถสิบล้อพบว่ามียาบ้า 1 เม็ดอยู่ในรถ และได้แจ้งข้อหาคนขับสิบล้อว่ามียาเสพติดไว้ในครอบครอง แต่จากการผลตรวจปัสสาวะนั้นกลับไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

ตำรวจยับยาสิบล้อ

ด้านคนขับสิบล้อนั้นได้มีการ เผยคลิปที่ติดไว้ในรถอ้างว่าโดนตำรวจยัดยา พร้อมบอกว่าตอนที่ตำรวจนายแรกขึ้นมาได้ใช้ไฟฉายส่องตรงช่องว่างระหว่างเบาะ แต่กลับไม่เจออะไร แต่เมื่อตำรวจนายที่ 2 ขึ้นมา กลับพบยาเสพติด และในมือของตำรวจนายที่ 2 นั้นก็กำยาตลอดในมือ พร้อมยืนยันว่าตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดแน่นอน

จากเหตุการณ์นี้กลายเป็นประเด็นร้อนและถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ ถึงความไม่ชอบมาพากลของการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่ามีความชอบธรรมหรือไม่

ตำรวจยับยาสิบล้อ

และล่าสุดตามรายงานข่าวจากทีมทนายความ ของคนขับสิบล้อแจ้งว่าวันที 22 กันยายน 2563 ศาลจังหวัดหัวหินนัดฟังคำพิพากษา คดียาบ้า 1 เม็ด ศาลได้พิพากษายกฟ้อง จากที่ศาลพิจารณาว่า ขณะตำตรวจตรวจค้นนั้นจำเลยไม่ได้อยู่ด้วย อีกทั้งพยานหลักฐานที่ได้มาไม่ชอบ คดีมีเหตุควรสงสัย

และเรื่องนี้ยังทำให้รู้ว่าความยุติธรรมในไทยนั้นยังมีอยู่จริง และยังเป็นที่พึ่งพาของประชาชนอย่างเราได้อยู่ ถึงแม้ว่าจะมีปัญหาหรือข้อพิพาทขึ้นศาลกับผู้ใช้กฎหมาย อย่างเช่น ตำรวจ

ถึงคดีความจะจบไปด้วยการยกฟ้องของศาล แต่ทว่า เรื่องนี้ตกลงใครจะเป็นผู้ที่ต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้ แล้วยาบ้า 1 เม็ดปริศนานั้น เป็นของใครกันแน่ และเราสารถทำอย่างไรกับตำรวจได้บ้างในฐานะประชาชนตาดำ ๆ หากเจอเหตุการณ์ตำรวจคิดไม่ซื่อเช่นนี้

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด