ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เข้าใจผิดกันใหญ่ ! ยังไม่เลิกตั้งด่าน แต่จัดระเบียบใหม่ให้โปร่งใส่ก่อน

5 ต.ค. 2563 N/A views

ยกเลิกด่าน

หลังจากมีข่าวที่ออกมาว่ามีการยกเลิกด่านตรวจทั่วประเทศ จึงเกิดเป็นกระแสที่ทำให้หลาย ๆ คนพูดถึงกันอย่างมาก ว่ามีการยกเลิกจริงหรือเป็นแค่ข่าวปลอมที่ถูกปล่อยในโลกออนไลน์

โดยข่าวที่ออกมานั้นได้มีการเข้าใจผิดกัน โดยจริง ๆ เป็นนโยบายยกเลิกด่านตรวจจุดสกัด ชั่วคราว เพราะมีการร้องเรียนอยู่ว่า มีการถูกกล่าวหา ทำให้ต้องแก้ปัญหา และทำให้ประชาชนเข้าใจก่อนว่ามีสิทธิอะไรบ้างเมื่อพบด่านตรวจ เช่นการตรวจปัสสาวะก็ไม่ใช่ให้สายตรวจ 2 คนพาไปตรวจข้างทางไม่ได้ ต้องไปตรวจที่โรงพยาบาล  จึงให้ยกเลิกด่านตอนนี้ก่อน เพื่อทบทวน ส่วนด่านถาวรที่ต้องมีก็ยังต้องมีอยู่ เป็นการเซ็ตซีโร่ ใหม่ทั้งหมด เพื่อทำความเข้าใจให้ประชาชนเมื่อต้องเข้าด่านตรวจ ว่าต้องทำอะไรบ้าง และเพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่าไม่ถูกโกง

ยกเลิกด่าน

โดยนโยบาย Set Zero การตั่งด่านนั้นมีเจตนาดังนี้

1.สร้างความโปร่งใส ในการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ต่อประชาชน โดยจะกำหนดวิธีการตั้งด่านตรวจ และแนวทางที่ถูกต้องในเร็ว ๆ นี้ สร้างความเข้าใจให้ประชาชน ในขั้นตอนการถูกเรียกตรวจ เพื่อลดความไม่เข้าใจและโอกาสที่ถูกมองในภาพลบได้ ชี้แนวทางปฏิบัติเมื่อประชาชนพบจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

2.การตรวจปัสสาวะ จะต้องมีวิธีที่โปร่งใส ชัดเจน ไม่ใช่เรียกไปตรวจ เพียงลำพังข้างทาง ผู้ต้องสงสัยต้องไปตรวจที่ สถานนีตำรวจการปฏิบัติในการตั้งจุดตรวจจะมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ

3.ด่านมั่นคง ด่านที่คณะรัฐมนตรีกำหนด ยังต้องดำรงการปฏิบัติไว้

4.ไม่ใช่การยกเลิก แต่หมายถึง การชะลอการตั้งจุดตรวจส่วนป้องกันให้สายตรวจประจำจุดต่าง ๆ อย่างชัดเจน เพื่อป้องกันเหตุหรือช่วยเหลือประชาชน ในระหว่างนี้ ตำรวจ จะกำหนดแนวทางการปฏิบัติที่ชัดเจนอีกครั้ง

โดยทั้งหมดเป็นการหยุดตั้งด่านบางประเภทชั่วคราวเพื่อทบทวนให้ปฏิบัติให้ถูกต้อง เพื่อเป็นผลดีแกประชาชน ไม่ใช่การยกเลิกตั้งด่านแบบถาวร อย่างที่หลาย ๆ คนเข้าใจกัน โดยทาง ผบ.ตร. จะออกหนังสือสั่งการกำหนดรายละเอียดเรื่องนี้อีกครั้งภายใน 1-2 วันนี้

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด