ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถกระบะ Tesla ใช้มอเตอร์คู่ ขับสี่ พร้อมแรงบิดที่บ้าระห่ำ !!!

30 มิ.ย. 2561 N/A views

เจ้าของผู้ผลิตรถยนต์รายแรกของสหรัฐอเมริกาอย่าง Elon Musk (อีลอน มัสก์) ได้เปิดเผยรายละเอียดใหม่เกี่ยวกับรถกระบะพลังงานไฟฟ้าจากเทสล่า เขายังเผยอีกว่าได้ออกแบบรูปทรง และหลักวิศวกรรมของรถกระบะรุ่นนี้ไว้ในใจเมื่อประมาณ 5 ปีก่อน และเขากำลังจะสร้างมันขึ้นมา

รถกระบะพลังงานไฟฟ้า

เขาได้เผยข้อมูลบางส่วนบน Twitter โดย Musk ยืนยันว่ารถกระบะไฟฟ้ารุ่นนี้จะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบ AWD พร้อมกับแรงบิดอันบ้าระห่ำเพื่องานบรรทุก หรืองานลากจูง เป็นมาตรฐาน

Tesla Pickup Truck Teased

นอกเหนือไปจากนี้ Musk  ยังเผยว่า Tesla Truck จะมาพร้อมระบบกันสะเทือนขั้นสูงเพื่อตอบสนองสิ่งที่ต้องบรรทุก เพื่อความสะดวกสบายในงานกลางแจ้งรถกระบะรุ่นนี้ยังสามารถให้กระแสไฟฟ้าได้ถึง 240 V แบบนี้ก็ไม่ต้องไปง้อเครื่องปั่นไฟกันเลย

คุณสมบัติอื่น ๆ ของ Tesla Truck ได้แก่กล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา และสามารถจอดขนานกับข้างทางแบบอัตโนมัติ

Tesla Pickup Truck Teased

เมื่อปลายปีก่อนผู้ผลิตรถพลังงานไฟฟ้าได้ปล่อยทีเซอร์ชิ้นแรกที่งานเปิดตัว Tesla Semi และ Tesla Roadster โดยในภาพดังกล่าวจะเห็นรถกระบะขนาดใหญ่ที่กำลังบรรทุก Ford F-150 Raptor ที่ด้านท้าย แม้จะมีขนาดใกล้เคียงกับรถบรรทุก 6 ล้อ แต่มัสก์กล่าวว่าลูกค้าไม่จำเป็นต้องมีใบขับขี่รถบรรทุก

การออกแบบ Tesla Truck ได้ใช้พื้นฐานจากรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้ารุ่น Semi พร้อมกันนั้นภายในสามารถจุได้ถึง 6 ที่นั่ง ดังนั้นนี่อาจคือรถในเซกเมนต์ใหม่ และอาจเป็นรถที่ใหญ่ที่สุดในตลาดเนื่องจากรถที่มีขนาดใกล้เคียงกันก็จะมีแค่ Ford F-650/F-750

Ford F-650

Ford F-650

Ford F-650 ที่ว่ามีขนาดใหญ่แล้ว แต่เมื่อเจอกับรถกระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นนี้เข้าไปถึงกับตัวมันเล็กลงมาทันที

รถกระบะเทสล่า

Tesla Truck

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด