ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ได้มาแต่ใด? รถคลาสสิค ของเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ

24 ก.พ. 2558 N/A views

ข่าวครึกโครมที่สุดในช่วงนี้ คงหนีไม่พ้นการสอบสวนคดีของ วัดธรรมกาย หลังจากมหาเถรสมาคม (มส.) มีคำตัดสินพระธัมมชโย ไม่ต้องอาบัติปาราชิก หลายๆ จนหลายๆ สื่อตั้งข้อสงสัยว่า มหาเถรสมาคมกับพระธัมมชโย มีความสัมพันธ์แนบแน่นกันหรือเปล่า?

สมเด็จช่วง มอบพัดยศให้กับ พระธัมมชโย

สมเด็จช่วง มอบพัดยศให้กับ พระธัมมชโย

ด้วยเหตุนี้เองสื่อต่างๆ ก็เริ่มขุดคุ้ย ที่มาของรายได้อันมหาศาลในวงการผ้าเหลืองว่ามีที่มาแต่ใด? เห็นได้จากทั้งหน้าโทรทัศน์ และหน้าหนังสือพิมพ์ ซึ่งประเด็นล่าสุด… รถคลาสสิค Mercedes Benz รุ่น W186 ปี ค.ศ.1951-1957 ของสมเด็จช่วง เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ที่หลายๆ สื่อต่างก็ตั้งคำถามว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร?  ส่วนทางวัดปากน้ำก็ยินดีที่จะชี้แจง โดยให้ DSI กรมสอบสวนคดีพิเศษ เข้ามาตรวจสอบในกรณีนี้

ภาพที่บันทึกได้ของ W186

ภาพที่บันทึกได้ของ W186

ย้ำ! รถคลาสสิค ของสมเด็จวัดปากน้ำ ไม่ผิดกฎหมาย

ผู้ดูแลรถเจ้าอาวาส ออกมาชี้แจงถึง รถคลาสสิค ที่ต้องสงสัยว่าหลีกเลี่ยงภาษี โดยยอมรับว่าเป็นจดประกอบจริง และเสียภาษีอย่างถูกต้อง โดยลูกศิษย์นำมาถวาย ซึ่งมีวิธีการก็คือนำซากรถเก่าไปซ่อมแซม ทำสีใหม่ ซื้อหาอะไหล่มาประกอบ โดยขั้นตอนการซ่อมและประกอบนั้นได้ถ่ายภาพเก็บข้อมูลไว้เป็นหลักฐานอย่างครบถ้วน…

Mercedes Benz รุ่น W186

Mercedes Benz รุ่น W186

อีกหนึ่งกรณีที่โด่งดังเมื่อปี 2556 ที่วัดไผ่ล้อม กรณี รถคลาสสิค ของหลวงพี่น้ำฝน ยี่ห้อจากัวร์ เพ็นเทอร์ ปี 1970 รถที่ลูกศิษย์ได้ถวายมาให้จากประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 2554 ที่ดำเนินการแยกชิ้นส่วน และจดประกอบอย่างถูกต้องแล้วเช่นกัน โดยมี เจ้าของร้านทองปิติเจริญ ราชวัตร เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เป็นผู้จ่ายค่าภาษีสรรพสามิตจำนวนเงิน 1,506,615 บาท

จากัวร์ เพ็นเทอร์ ปี 1970

จากัวร์ เพ็นเทอร์ ปี 1970

แถมกันอีกคดีที่ยังปิดไม่ลง คือคดีของ เณรคำ ที่เป็นเจ้าของรถหรู 13 บ้าน 2 เมีย 8 ลูก 2 เงินอีก 10 หลัก ทองอีกเป็นกิโล ที่เจ้าตัวหายไปไหนแล้วก็ไม่ทราบได้! โดยรถสรุปได้คร่าวก็จะมี โรลส์-รอยซ์, เฟอร์รารี, ฮัมเมอร์เชฟโรเลต, โตโยต้า คัมรี ,  รถกระบะ 4 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 4 คัน!

โรลส์ รอยซ์ กับ เณรคำ

โรลส์ รอยซ์ กับ เณรคำ

อย่างไรก็ดี พระสงฆ์ มีหน้าที่หลักในการเผยแผ่พระธรรมคำสอนของพระพุธองค์ ตราบใดที่ยังละซึ่งกิเลสไม่ได้ ยังลุ่มหลงกับวัตถุนิยม ก็ไม่ต่างจากคนธรรมดาที่โกนหัว ห่มเหลือง ที่ใช้พุทธศาสนา และความเชื่อของคนมาหากิน!

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับรถยนต์อื่นๆ ได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ