ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถพลังงานไฟฟ้าอาจทำให้คนเยอรมันตกงานกว่า 75,000 คน

12 มิ.ย. 2561 N/A views

รถพลังงานไฟฟ้ากำลังเข้ามามีบทบาท และเปลี่ยนแปลงวงการครั้งใหญ่ เมื่อสหภาพแรงงาน และอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมัน อ้างว่ารถพลังงานไฟฟ้าจะทำให้พนักงานในตำแหน่งผลิตเครื่องยนต์ และระบบเกียร์กว่า 75,000 คนทั่วประเทศเยอรมนี มีความเสี่ยงที่จะตกงาน

Smart EQ Fortwo และ Forfour

Smart EQ รุ่น Fortwo และ Forfour

ตามการอ้างอิงของ Fraunhofer Institute of Industrial Engineering ที่ได้ทำการศึกษาพบว่าในอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนีมีการจ้างงานกว่า 840,000 คน และอยู่ในแผนกผลิตระบบส่งกำลัง 210,000 คน

Mercedes-Benz Concept EQA

Mercedes-Benz Concept EQA

สำหรับข้อมูลที่ได้จากบริษัทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Daimler, Volkswagen, BMW, Bosch, ZF, และ Schaeffler เผยว่ารถพลังงานไฟฟ้าใช้เวลาในการผลิตเร็วกว่ารถเครื่องยนต์สันดาปภายในราว ๆ 30%

Mercedes-Benz EQA

Mercedes-Benz Concept EQA

Bernd Osterloh ตัวแทนฝ่ายแรงงานของ Volkswagen กล่าวว่าระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้ามีส่วนประกอบน้อยกว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในที่อัตรา 1 ใน 6 ส่วน
หากภายในปี 2030 รถพลังงานไฟฟ้าในเยอรมนีมีอัตราส่วน 25% รถยนต์ระบบไฮบริด 15% และรถเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล 60% คนงานกว่า 75,000 คนมีความเสี่ยงที่จะตกงาน และคาดว่าถ้าหากความนิยมรถที่ได้พลังงานมาจากแบตเตอรี่เพิ่มขึ้นคนงานกว่า 100,000 คันอาจจะตกงาน

Mercedes-Benz Concept EQ

Mercedes-Benz Concept EQ

Osterloh ยังกล่าวอีกว่าสาเหตุของปัญหาที่เกิดขึ้นคือโรงงานผลิตแบตเตอรี่ต้องการพนักงานเพียง 1 ใน 5 ของโรงงานที่ผลิตเครื่องยนต์แบบเดิม

Mercedes-Benz EQ

Mercedes-Benz Concept EQ

การศึกษาดังกล่าวยังพบว่าเยอรมันควรระมัดระวังการมอบเทคโนโลยีให้คู่แข่งจากจีน เกาหลี และญี่ปุ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่ายรถยนต์ที่เป็นผู้นำในการผลิตรถพลังงานไฟฟ้าควรที่จะขายเทคโนโลยีของตนให้กับคู่แข่งจากต่างชาติแทนการร่วมมือกันพัฒนา หรือผลิตรถพลังงานไฟฟ้า

รถพลังงานไฟฟ้า

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด