ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไอเดียบรรเจิด !! ดัดแปลงรถยนต์ป้องกัน Covid 19

14 มี.ค. 2563 N/A views

ปัญหาไวรัสโควิด-19 กลายเป็น “โรคระบาดใหญ่” ติดเชื้อทั่วโลกกว่า 1.2 แสนคน และล่าสุด ทำพิษ เป็นเหตุให้ Fast and Furious 9 เลื่อนไปฉายปี 2021 และมีหลายๆ ประเทศที่กำลังวิกฤติหนึ่งในนั้นคือประเทศอิตาลี

ด้วยเหตุนี้นักเรียนแลกเปลี่ยนไทย-อิตาลี จึงต้องกลับมาประเทศไทยเพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อจากการระบาดอย่างหนัก

รถ Covid 19

วันที่ 10 มีนาคม 2563 มีนักเรียนแลกเปลี่ยนประสงค์ที่จะกลับบ้าน ทางครอบครัวของน้องได้เตรียมการมารับตัวเป็นอย่างดี โดยดัดแปลงห้องโดยสารภายในเป็นสัดส่วนด้วยพลาสติกแปะด้วยเทปกาวเชื่อมท่ออากาศเข้า-ออกด้วยท่อ PVC

รถ Covid 19

ภายในห้องโดยสารมีหน้ากากอนามัย พร้อมเจลแอลกอฮอล์ไว้ในรถ ระหว่างเดินทางจะไม่จอดแวะที่ใดทั้งสิ้นโดยเฉพาะแหล่งชุมชน ยกเว้นเข้าห้องน้ำเท่านั้น

รถ Covid 19

เมื่อถึงจุดหมายที่ จ.พิษณุโลก ทางครอบครัวให้น้องกักตัวเองทันที (Home Quarantine) 14 วัน และให้ตรวจเช็คอุณหภูมิตัวเองทุกวัน จนถึงขณะนี้น้องยังไม่มีอาการไข้สูง และอาการผิดปกติใดๆ

ถ้าถามว่าวิธีนี้สามารถกันการติดเชื้อได้ไหม?

ความเห็นส่วนตัวคิดว่า “กันได้… แต่อาจไม่ 100%” เนื่องจากการหมุนเวียนของอากาศภายในเป็นระบบปิด อาจมีละอองไวรัสเล็ดลอดออกมาตามช่องอากาศ และเชื้อไวรัสอยู่บนวัสดุพื้นเรียบได้นาน 24-48 ชั่วโมง จนอาจจะถึง 9 วัน ถ้าอยู่ในอุณหภูมิที่ค่อนข้างเย็น และมีความชื้นสูง

พื้นที่กักตัว Covid 19

แต่ถ้าเชื้อไวรัสอยู่ในอุณหภูมิเกิน 30 องศาเซลเซียสก็จะไม่มีฤทธิ์เดชมาก และจะสิ้นฤทธิ์เมื่ออยู่ในระยะเวลาที่นานพอ… สงสัยช่วงนี้เพื่อนๆ คงต้องเอารถไปจอดตากแดดฆ่าเชื้อกันบ่อยขึ้นแล้วล่ะครับ

จากการเตรียมพร้อมของทางครอบครัวที่มี #สามัญสำนึกต่อสังคม เราทางทีมงาน Thaicarlover ขอปรบมือชื่นชมในการรับมือปัญหาไวรัส โควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนักในบ้านเราขณะนี้ด้วยตัวเอง และขอ“ยกนิ้ว”ให้ในการจัดการสถานการณ์การระบาดของไวรัส โควิด-19 ของผู้บริหารประเทศชุดนี้ด้วยครับ

ที่มา: mgronline, jessada denduangboripant