ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

นี่คือรถเมล์ที่ผ่านมาตรฐานค่าควันดำ ใช่หรือไม่ !?!

24 ม.ค. 2562 N/A views

จากการที่กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาค่าฝุ่นละออง PM 2.5 ด้วยการใช้มาตรการตรวจควันดำรถเมล์ หากพบรถคันไหนที่มีค่าควันดำเกินมาตรฐานจะให้งดวิ่งบริการทันที จากการตรวจสอบรถเมล์ 793 คันพบว่ามี 4 คันที่ค่าควันดำเกินมาตรฐาน และวันนี้โลกออนไลน์ได้มีการได้พบที่อาจจะเป็น 1 ใน 4 รถเมล์ที่ค่าควันดำเกินมาตรฐาน (หรือเปล่า)

เมื่อเพจ “เฮีย” ได้แชร์วีดิโอ และข้อความว่า “นี่ใช่ไอ้ 4 คันที่ตรวจเจอไหมครับพี่ กรมการขนส่งทางบก #ทำไมยังวิ่งอยู่เลยหล่ะครับพี่ BMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ”

สำหรับมาตรการของกรมขนส่งฯ หากพบรถเมล์ที่มีค่าควันดำเกินกว่ากฎหมายกำหนดจะให้งดวิ่งบริการพร้อมกับพ่นข้อความห้ามใช้บนกระจกหน้ารถ และมีคำถามจากชาวเน็ตว่ารถเมล์คันที่เห็นอยู่ในคลิปวีดิโอนี้ผ่านมาตรฐานค่าควันดำหรือไม่ ถ้าผ่านมาตรฐานก็เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นรถเมล์ที่มีควันแบบนี้วิ่งเกือบทุกเส้นทาง

มลพิษทางอากาศ-32

สุดท้ายทางกรมขนส่งยังประชาสัมพันธ์ว่าหากพบรถบรรทุกและรถเมล์ที่มีควันดำ ให้จำรายละเอียด เลขทะเบียนรถ เลขข้างรถ เพื่อแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน โทร.1584

มลพิษทางอากาศ-32

เครดิต : เฮีย

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด