ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ทำไมค่าโดยสารถึงพุ่งสูงถึง 104 บาท? "รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว”

18 ม.ค. 2564 N/A views

จากประเด็นดราม่า ราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวที่ ได้ลงนามโดย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. ว่าทำไมถึงได้แพงสูงขนาดนี้!  ทำให้ล่าสุด นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้า BTS ต้องออกมาเปิดเผยถึงราคาค่าโดยสาร ที่ถูกกำหนด

รถไฟฟ้าสายสีเขียว

เมื่อวันที่ 15 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา ได้มีการชี้แจง เรื่องการกำหนดค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว  ที่ตั้งราคาแบบนี้เพราะ แบกภาระต้นทุนไม่ไหว แจงต้องเก็บเพราะแบกรับหนี้มา 3 ปี แล้ว โดยระบุว่า ในช่วงทดลองให้บริการส่วนต่อขยายต่างๆ กทม.ไม่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารมา 3 ปีเพราะต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางของประชาชน

แต่ตอนนี้เปิดให้บริการเดินรถเต็มทั้งระบบแล้ว ประกอบกับ กทม. มีภาระค่าใช้จ่ายในการเดิน รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเริ่มเรียกเก็บค่าโดยสารจากผู้ใช้บริการในส่วนต่อขยายสายสีเขียว ตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. 2564 เป็นต้นไป ยืนยันว่าเสียค่าแรกเข้ารอบเดียว ไม่มีการเก็บซ้ำซ้อน

ราคาค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว

โดยการปรับราคาค่าโดยสารใหม่นี้  จะรวมค่าโดยสารตลอดสายไม่เกิน 104 บาท เนื่องจากจะไม่เสียค่าแรกเข้าในช่วงที่รถไฟฟ้าวิ่งจากส่วนต่อขยายเข้าช่วงที่เป็นสัมปทานของ BTS โดยมีการแบ่งเป็นช่วงดังนี้

1. รถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงหมอชิต – สะพานใหม่ – คูคต (สถานีห้าแยกลาดพร้าว – สถานีคูคต) จำนวน 16 สถานี เก็บค่าโดยสารราคา 15-45 บาท (ปรับขึ้น 3 บาท/สถานี)

2.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ คือ รถไฟฟ้าสายสีเขียวตามแนวสัมปทาน สายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช – หมอชิต และสายสีลม ช่วงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ – สะพานตากสิน จำนวนรวม 23 สถานี ค่าโดยสารอยู่ที่ 16-44 บาท

3. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ส่วนต่อขยายสายสีลมช่วงที่ 1 คือรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงสถานีกรุงธนบุรี – สถานีวงเวียนใหญ่ จำนวน 2 สถานี ค่าโดยสารอยู่ที่ 16 บาท

4.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท คือรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงสถานีบางจาก – สถานีแบริ่ง จำนวน 5 สถานี ค่าโดยสารอยู่ที่ 15-45 บาท (ปรับขึ้น 3 บาท/สถานี)

5.โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง – สมุทรปราการ คือ รถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงสถานีสำโรง – สถานีเคหะสมุทรปราการ จำนวน 9 สถานี ค่าโดยสารอยู่ที่ 15-45 บาท (ปรับเพิ่ม 3 บาท/สถานี)

6. ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ ส่วนต่อขยายสายสีลมช่วงที่ 2 คือส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงสถานีโพธิ์นิมิตร – บางหว้า จำนวน 4 สถานี ค่าโดยสารอยู่ที่ 15-25 บาท (ปรับเพิ่ม 3 บาท/สถานี)

หมายเหตุ : ค่าแรกเข้าเก็บครั้งเดียวและจัดเก็บสูงสุดไม่เกิน 104 บาท

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด