ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

All-New Subaru BRZ 2022 ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

4 ส.ค. 2564 N/A views

หลังจากที่เผยโฉมเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Subaru BRZ 2022 ดีไซน์ใหม่ ซึ่งรุ่นนี้ได้ถือว่ามีการเปลี่ยนแปลงไปค่อนข้างมากไม่ว่าจะเป็นดีไซน์ภายนอก-ภายใน และรุ่นนี้ยังคงพัฒนาร่วมกันกับ Toyota เช่นเดิม แต่ก่อนที่จะไปดูราคาเปิดตัอย่างเป็นทางการ สำหรับเพื่อนๆที่สนใจแต่ยังไม่รู้สเปคตัวถังวันนี้เราก็จัดมารายงานกันแบบจุกๆ เลยทีเดียว

 Subaru BRZ 2022 

ภายนอก Subaru BRZ 2022 

มิติตัวถัง

  • ยาว 4,264 มิลลิเมตร
  • กว้าง 1,775 มิลลิเมตร
  • สูง 1,310 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,575 มิลลิเมตร

ซึ่งยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม 24 มิลลิมเตร ความกว้างเท่าเดิม สูงขึ้น 65 มิลลิเมตร และระยะฐานล้อยาวขึ้น 5 มิลลิเมตร

ภายนอก Subaru BRZ 2022 

ส่วนตัวโครงรถขอเริ่มจากชุดไฟหน้าใหม่แบบ Projector Bi-LED พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟ DRL แบบ LED ทรงบูมเมอแรง กันชนหน้าใหม่ทรงสปอร์ตพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ เสริมด้วย Air Duct ด้านข้าง (แทนที่ตำแหน่งไฟตัดหมอก)

ซุ้มล้อหน้า

ด้านข้างตัวรถมาพร้อมกับช่องระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้า ออกแบบยาวเพื่อให้เป็นชิ้นเดียวกับสเกิร์ตข้างในตัว กระจกมองข้างปรับให้สปอร์ต หลังคาท้ายลาดตามสไตล์รถสปอร์ตคูเป้ ด้านบนหลังคามีการเพิ่มเส้นสายแบบ Double Bubble เพื่อเพิ่ม Aerodynamic พร้อมติดตั้งเสาอากาศแบบครีบฉลามส่วนล้อแม็กเป็นล้อ Forged น้ำหนักเบาขนาด 18″ รัดด้วยยาง Michelin Pilot Sport 4

ไฟท้ายดีไซน์ใหม่

ส่วนด้านท้ายมาพร้อมกับไฟท้ายดีไซน์ใหม่ ไฟส่องสว่างแบบ LED ทรง C-Shape ด้านบนฝาปิดประตูท้ายออกแบบสปอยเลอร์ทรงตูดเป็ด อีกทั้งยังมาพร้อมกับกันชนท้ายใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น และ Diffuser ใหม่ ที่รีดอากาศออกจากใต้ท้องรถได้ดีขึ้น และปิดท้ายด้วยชุดปลายท่อไอเสียคู่ออก 2 ฝั่งแนวสไตล์รถแข่งสนามดุกันเลยทีเดียว

ภายใน Subaru BRZ 2022

ภายใน Subaru BRZ 2022

ดานในก็มาพร้อมกับการอัปเกรด เที่ห้องโดยสารใช้โทนสีดำตัดด้วยการเดินด้ายตะเข็บสีแดงในจุดต่างๆ ทั้งคอนโซลกลาง แผงจับประตู พวงมาลัย และเบาะนั่งแบบ Bucket Seat แบบผ้าสีดำ-แดง ช่องแอร์ใหม่ทรงกลม Turbo Jet สวิตช์ปรับโหมดการขับขี่แบบรถแข่ง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 3 ก้าน

ภายในห้องโดยสารตอนหลังรองรับผู้โดยสารได้ 2 ที่นั่ง แต่จะไม่มีหัวหมอนรองศรีษะ รวมไปถึงพนักวางแขน ซึ่งจุดนี้มีที่นั่งสำรองไว้เฉยๆ เพราะปกติรถสปอร์ตคูเป้จะไม่นิยมนั่งด้านหลัง

ผลแบบดิจิตอลเต็มระบบ

หน้าปัดเรือนไมล์ดีไซน์ใหม่ แสดงผลแบบดิจิตอลเต็มระบบ พร้อมมีกราฟบูมเมอแรงบอกค่ารายละเอียดที่จอด้านซ้าย มาตรวัดความเร็ว และรอบเครื่องยนต์ทรงกลมตรงกลาง และเมื่อเปลี่ยนการขับขี่ไปที่ Track Mode หน้าจอแสดงผลตรงกลางจะเปลี่ยนไปทันที ซึ่งจะแสดงรอบเครื่องยนต์ที่ชัดเจนขึ้น เพื่อให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างแม่นยำ และสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์มากยิ่งขึ้น

ระบบความบันเทิง

ส่วนระบบความบันเทิง หน้าจออินโฟเทนเมนท์สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto อีกทั้งยังมีระบบ Subaru  Star link ควบคุมได้ทั้งระบบสัมผัสและปุ่มกด หน้าจอขนาด 8″

ขุมพลัง Subaru BRZ 2022

ขุมพลัง Subaru BRZ 2022

สำหรับขุมพลังรุ่นนี้ มาพร้อมเครื่องเบนซิน BOXER 4 สูบนอน ขนาด 2.4 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ รีดกำลัง 228 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร และมีตัวเลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และ อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลังเหมือนเดิม

เกียร์ Manual 6 สปีด จะมาเป็นรุ่น Standard สำหรับใครที่ต้องการ Slushbox ในรถสปอร์ตคูเป้คันนี้เพื่อความดุดันมากขึ้นก็เพียงจ่ายเพิ่ม  $1600 (52,600 บาท) สำหรับรุ่น Premium trim level จะได้รับจอ Infotainment ขนาด 8 นิ้วติดอยู่ที่คอนโซล และล้อขนาด 17 นิ้ว

ราคา Subaru BRZ 2022

ราคา Subaru BRZ 2022

  • Subaru BRZ Premium M/T ราคา $28,995 (รวมค่าขนส่ง) หรือคิดเป็นเงินไทย 9.5 แสนบาท
  • Subaru BRZ Premium A/T ราคา $30,555 (รวมค่าขนส่ง) หรือคิดเป็นเงินไทย 1 ล้านบาท
  • Subaru BRZ Limited M/T ราคา $31,455 (รวมค่าขนส่ง) หรือคิดเป็นเงินไทย 1.03 ล้านบาท
  • Subaru BRZ Limited A/T ราคา $33,255 (รวมค่าขนส่ง) หรือคิดเป็นเงินไทย 1.10 แสนบาท

เพื่อนๆคนไหนสนใจก็สามารถลองอ่านข้อมูลก่อนตัดสินใจ แต่ทั้งนี้คาดไม่มีจำหน่ายในบ้านเรา ใครเป็นแฟนพันธุ์แท้คงต้องนำเข้ากันอย่างเดียว แต่อย่าลืมคำนวนภาษีค่านำเข้ากันด้วยนะจ๊ะ

ที่มา : Carwatch

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด