ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota bZ1X ราคาเริ่มต้น 500,000 กว่า !?

15 เม.ย. 2565 N/A views

หลังจากโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ได้สร้างความประหลาดใจให้กับสมาคมยานยนต์ทั่วโลกในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2564 ด้วยการเปิดรายชื่อรถยนต์โตโยต้า และเล็กซัส BEV ใหม่ 30 รุ่น ซึ่งมีกำหนดเปิดตัวภายในปี พ.ศ. 2573

Toyota-bZ1-X

ล่าสุดก็มีภาพรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ดูเหมือน Toyota Aygo EV หรือมีชื่อว่า Toyota bZ1X หนึ่งในรถพลังงานไฟฟ้า 17 รุ่นของ Toyota

การออกแบบ Toyota bZ1X

รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กของ Toyota bZ มีรูปทรงที่เกือบจะเหมือนกันกับ Toyota Aygo เจนเนอเรชั่นล่าสุด

Largus รายงานว่า Toyota bZ1X EV จะขับเคลื่อนล้อหน้า และมาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 35 kWh-45 kWh สามารถวิ่งได้ไกลประมาณ 185 ไมล์ (300 กม.) ต่อการชาร์จ ซึ่งตัวเลขที่ว่านี้เป็นตัวเลขอย่างไม่เป็นทางการ

Toyota-bZ1X-compact-electric-crossover

มีรายงานว่าการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าซีรีส์ bZ ที่ใช้แพลตฟอร์ม E3 สำหรับยุโรปจะมีขึ้นที่โรงงาน TMC ในสหราชอาณาจักร และตุรกี รถครอสโอเวอร์ขนาดเล็กสามารถผลิตได้ที่โรงงานแห่งใดแห่งหนึ่ง หรือที่โรงงาน Kolin ของ TMC ในสาธารณรัฐเช็ก ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าเมื่อใดที่ Toyota Aygo EV รุ่น bZ จะเปิดตัว แต่ที่แน่ๆ ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนปี 2025

คาดว่า Toyota bZ1X จะมีราคาที่เอื้อมถึงได้ เมื่อถึงเวลาที่ bZ1X ออกสู่ตลาด ระบบขับเคลื่อน EV และเทคโนโลยีแบตเตอรี่น่าจะถูกใช้อย่างแพร่หลายแล้ว โดยราคา Toyota bZ1X อาจจะเริ่มต้นประมาณ 15,000 ยูโร (500,000 กว่าบาท)

ที่มา : Topelectricsuv

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด