ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ราวพิพิธภัณฑ์ ! ชายผู้มีคอลเลคชั่น VW Golf มากที่สุดในโลก

4 มิ.ย. 2561 N/A views

บางคนอาจต้องการสะสมรถยนต์ที่ตนเองชื่นชอบในลาย ๆ รุ่นไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ แต่ไม่ใช่กับชายคนนี่เมื่อเขามีรักเดียวใจเดียวกับ Volkswagen Golf

VW-Golf-Collection-07

VW-Golf-Collection-17

ชายคนดังกล่าวคือ Josef Juza เขารักใน Volkswagen Golf  (โฟล์กสวาเกน กอล์ฟ) เป็นอย่างมาก โดยเขามีรถยนต์รุ่นนี้ไว้ในครอบครองถึง 114 คัน สุดยอดคอลเลคชั่นนี้มีตั้งแต่รุ่น Mk1 (เจเนอเรชั่นแรก) ไปจนถึงของหายากอย่าง VW Golf G60 Limited หรือ VW Golf ที่ถูกปรับแต่งเพื่อการแข่งแรลลี่โดยเฉพาะ

VW-Golf-Collection-14

VW-Golf-Collection-02

ย้อนหลังไปก่อนหน้านั้น ชาวออสเตรียนที่แฟนพันธุ์แท้ของ VW Golf มี VW Caddy เป็นพาหนะคู่กายที่ใช้งานประจำในทุก ๆ วัน จนกระทั่งเขาได้ไปเจอโฟล์คสวาเกน กอล์ฟ ที่วางขายกลางยุค 90 โดย Juza เผยว่า “จุดพื้นฐานในการเลือกของผมคือ Golf เหมาะสมสำหรับทุกโอกาส และจากนั้นที่นิทรรศการรถเก่าผมตกหลุมรักซีรีส์แรกตั้งแต่แรกเห็น”

VW-Golf-Collection-01 (1)

VW-Golf-Collection-16

คอลเลคชั่นของ Juza ประกอบไปด้วยทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่รถแข่ง ไปจนถึงรถหรู และยังมีรถยนต์รุ่นพิเศษสุดหายากเท่าที่บริษัทเคยผลิตมาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีรุ่นก่อนการผลิต VW Golf MK1 ที่ติดตั้งประตูแบบบานเลื่อน ที่นำไปแสดงในงานมอเตอร์โชว์ในปี 1974

VW-Golf-Collection-09

VW Golf MK1 ประตูบานเลื่อน

เขายังได้ครอบครอง VW Golf G60 Limited ที่ผลิตด้วยมือเพียง 71 คันโดยแผนก Motorsport ของบริษัท ที่ให้กำลัง 210 แรงม้า และระบบขับแบบ Syncro-4WD

VW-Golf-Collection-11

VW-Golf-Collection-13

Josef ยังมี Volkswagen Golf รุ่น City STROMer ปี 1981 ซึ่งมีระบบส่งกำลังแบบไฟฟ้าที่ได้พลังงานมาจากแบตเตอรี่รถยนต์ 12 ตัว

VW-Golf-Collection-05

Volkswagen Golf รุ่น City STROMer

VW-Golf-Collection-04

Volkswagen Golf รุ่น City STROMer

นอกจากนี้ยังมี VW Golf GTI (Mk1) แบบหนึ่งเดียวที่ถูกสร้างให้กับชีคจากอาหรับ ที่มาพร้อมกับการออกแบบด้วยหนังแพะ (หรือแกะ) สุดพรีเมี่ยม ตัดแต่งภายในด้วยไม้ และมีโทรศัพท์ในรถยนต์

VW-Golf-Collection-10

รถยนต์เหล่านี้ไม่มีการบูรณะ หรือซ่อมแซม และมันยังคงอยู่ในสภาพเดิม ๆ แบบเท่าที่จะเป็นได้ โดย Josef Juza ต้องการให้คอลเลคชั่นของเขาสร้างความประทับใจอย่างแท้จริง และเขาบำรุงรักษารถทั้งหมดด้วยตัวเอง เขาวางแผนที่จะเปิดพิพิธภัณฑ์คอลเลคชั่น VW Golf ในปี 2019

VW-Golf

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ