ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

[รีวิว] เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 สปอร์ตพรีเมี่ยม ระบบความปลอดภัยครบครัน

31 ม.ค. 2561 N/A views

Chevrolet Trailblazer Z71 2018

วันนี้ทีมงาน Thaicarlover ได้รับเอสยูวีระดับพรีเมียม สไตล์อเมริกัน อย่าง เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 (Chevrolet Trailblazer Z71) รถครอบครัว 7 ที่นั่ง มาทดสอบการขับขี่ ในเส้นทางสนามบินสุวรรณภูมิ – จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยเชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 คันนี้เป็นการนำรุ่นมาตรฐานในปี 2017 มาเสริมหล่อด้วยชุดแต่ง Z71 Package และสมรรถนะต่าง ๆ จะเป็นอย่างไรตามไปดูกันครับ

การออกแบบภายนอก เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 จะมาพร้อมกับรูปลักษณ์ที่เหมือนกับ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ รุ่น LTZ ตรงที่ กระจังหน้าแบบสองชั้นที่กลมกลืนไปกับฝากระโปรงหน้า พร้อมไฟหน้าดีไซน์ใหม่ นอกจากนี้กันชนด้านหน้า และด้านหลังยังติดตั้งเซ็นเซอร์ด้านละ 4 จุด ใช้ชุดแต่งสีดำอันดุดันจากโรงงานตกแต่งในส่วนต่าง ๆ เพื่อเพิ่มกลิ่นอายสปอร์ต ตั้งแต่กระจังหน้า สติ๊กเกอร์สีดำด้านบนฝากระโปรงหน้าพร้อมกับติดโลโก้ Z71 4×4 ที่มีให้ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง ฝาครอบกระจกมองข้าง มือจับประตู คิ้วกันกระแทกข้างประตู และล้ออัลลอยสปอร์ตขนาด 18 นิ้ว

Chevrolet Trailblazer Z71

ชุดแต่ง Chevrolet Trailblazer Z71 2018 ใหม่ (1)

ภายในห้องโดยสารของ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 จะเห็นการออกแบบด้วยดีไซน์ใหม่ ในโทนสีดำ Jet Black ที่รวมไปถึงการใช้วัสดุที่เป็นหนังในส่วนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเบาะฝั่งผู้ขับขี่ที่สามารถปรับด้วยระบบไฟฟ้า หรือคอนโซลหน้าที่เป็นหนังแบบ Soft Touch และที่โดดเด่นเป็นพิเศษแตกต่างไปจากรุ่นมาตรฐานคือการปักลาย Z71 4×4 บนหมอนรองศรีษะ

ภายใน Chevrolet Trailblazer Z71 2018

สำหรับพื้นที่ภายในห้องโดยสารภายในค่อนข้างกว้าง เหมาะกับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน เบาะสามารถปรับได้หลายรูปแบบ สำหรับแถวที่ 2 ผู้โดยสารความสูงประมาณ 180 ซม. นั่งได้สบาย และสามารถปรับเบาะได้ 2 ระดับ

เบาะหลัง Chevrolet Trailblazer Z71 2018

นอกจากนี้รถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง รุ่นนี้ยังเต็มไปด้วยนวัตกรรมเพื่อความสะดวกสะบายในการขับขี่ที่มีทั้งระบบ Chevrolet MyLink รองรับการใช้งาน  Apple CarPlayTM ซึ่งเป็นระบบเชื่อมต่อการสื่อสาร ระบบนำทาง ความบันเทิงทั้งภาพ และเสียง บนหน้าจอระบบสัมผัส 8 นิ้ว ที่รองรับภาษาไทย วิธีใช้ง่ายๆ โดยการเชื่อมต่อผ่านช่องต่อ USB หรือบูลทูธนั่นเอง

ระบบสื่อสาร และความบันเทิง

ด้านของเครื่องยนต์ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 จะมาพร้อมขุมพลังลิขสิทธิ์เฉพาะของเชฟโรเลต อย่างเครื่องยนต์ดูราแมกซ์ ดีเซล คอมมอนเรล ไดเรคอินเจคชั่น ขนาด 2.5 ลิตร 4 สูบ พร้อมเทอร์โบแปรผัน (VGT – Variable Geometry Turbocharger) ) และอินเตอร์คูลเลอร์ ที่ให้สมรรถนะกำลังสูงถึง 180 แรงม้าที่ 3,600 รอบ / นาที แรงบิดสูงสุด 440 นิวตัน – เมตร ที่ 2,000 รอบ / นาที เชื่อมต่อกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อม Manual Mode และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

เครื่องยนต์ + เกียร์ Chevrolet Trailblazer Z71

ส่วนช่วงล่างแบบอิสระ ปีกนกสองชั้น ในด้านหน้า ส่วนด้านหลังจะเป็นแบบ 5-Link Rear Suspension พร้อมคอยล์สปริง และโช้คอัพแก๊ส ด้านเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เข้ามาช่วยเหลือการขับขี่ เพื่อให้การเดินทางมีความปลอดภัย และความมั่นใจมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น

  • ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (Side Blind Zone Alert) คอยช่วยเตือนเมื่อมีรถผ่านมาด้านข้าง ในจุดอับสายตา
  • ระบบช่วยเตือนการจราจรที่ด้านหลัง ขณะถอยรถ (Rear Cross Traffic Alert)
  • ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า (Forward Collision Alert) มีเสียงเตือนเมื่อมีระยะใกล้รถคันหน้ามากเกินไป
  • ระบบช่วยเตือน เมื่อขับขี่รถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning) มีเสียงเตือนเมื่อออกนอกเลนจราจร
  • ระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนแรงดันลมยาง (Tire Pressure Measuring System) ระบบจะแจ้งเตือนทันที ที่พบแรงดันลมยางล้อใดล้อหนึ่งไม่เหมาะสม

ระบบเตือน Chevrolet Trailblazer Z71 2018

หากเพื่อนๆ ที่ชอบท่องเที่ยวธรรมชาติผจญภัยแบบ Adventure คงจะได้สนุกไปกับระบบที่อำนวยความสะดวกสบาย และเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น ได้แก่

  • ระบบช่วยการออกตัว ขณะรถอยู่บนทางลาดชัน (HSA – Hill Start Assist) ช่วยพยุงรถไม่ให้ไหล และหน่วงเวลาไว้ เพื่อป้องกันการไหลชน เมื่อออกตัวบนทางลาดชัน
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ขณะรถลงทางลาดชัน (HDC – Hill Descent Control) ช่วยชะลอรถไม่ให้ลื่นไถลขณะลงทางลาดชัน

ระบบช่วยเหลือการขับขี่ Chevrolet Trailblazer Z71 2018

ในตลาดรถ SUV มีด้วยกันหลายแบรนด์ จากประสบการณ์ในการทดลองขับ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 เราสัมผัสได้ถึงความน่าประทับใจในการขับขี่ซึ่งดังต่อไปนี้

Chevrolet Trailblazer Z71 2018

การทดสอบขับ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 ครั้งนี้ แม้ในช่วงแรกจะเจอปัญหาเล็กน้อยเช่นฝนตก รถติดในช่วงมอเตอร์เวย์ที่กำลังมุ่งหน้าสู่อยุธยา แต่เมื่อผ่านพ้นไปได้แล้ว เราก็ทดสอบวิ่งด้วยความเร็วประมาณ 90-100 กม./ชม. สังเกตได้ว่ารถ SUV ที่สูงทำให้ไม่ได้ยินเสียงยางรถบดกับถนน ห้องโดยสารค่อนข้างเงียบทีเดียว เมื่อเริ่มวิ่ง 120-140 กม./ชม. เริ่มจะได้ยินเสียงลมปะทะกับตัวรถ และด้วยพวงมาลัยไฟฟ้าทำให้การควบคุมตัวรถทำได้ง่ายมีความหนักเบา สัมพันธ์กับความเร็วที่ใช้ ในการวิ่งระยะไกลหรือระยะยาวทำได้ค่อนข้างดี มีอัตราการเร่งแซงที่ไม่อืดเกินไป พร้อมเบรกได้อย่างมั่นใจ เบาะนั่งกระชับ นั่งสบาย

ส่วนความปลอดภัยได้มีเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่เข้ามาช่วยให้เรามั่นใจขึ้น มีระบบเตือนเมื่อตัวรถออกนอกเลนโดยไม่เปิดไฟเลี้ยว หรือระบบเตือนเมื่อมีรถคันอื่นมาในจุดอับสายตา สำหรับเมืองไทยเป็นเมืองร้อนทางผู้ผลิตได้มีรีโมทที่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ และเปิดระบบปรับอากาศจากระยะไกล เพื่อมาช่วยก่อนที่จะออกเดินทางด้วย

เทคโนโลยี Chevrolet Trailblazer Z71 2018

ส่วนคนที่ชอบชุดแต่งอันดุดันจากโรงงานคงจะถูกใจ Z71 Package ที่มีอยู่ทั้งด้านในและด้านนอกไม่ใช่น้อย ภายในออกแบบมากว้างขว้างเหมาะกับเป็นรถครอบครัว อีกทั้งยังมีอัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมด้วยเครื่องยนต์ Duramax สมรรถนะสูง

Chevrolet Trailblazer Z71

รถอเนกประสงค์รุ่นนี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการรถยนต์ในกลุ่ม SUV ที่มาพร้อมกับความคุ้มค่า เมื่อเทียบกับราคาที่ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท แต่ได้ระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์ตกแต่งครบครัน ถ้าหากใคร สนใจ เชฟโรเลต เทรลเบลเซอร์ Z71 สามารถไปทดลองขับขี่ได้ที่โชว์รูมเชฟโรเลต ใกล้บ้านคุณทุกสาขา หรือคลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.chevrolet.co.th

Chevrolet Trailblazer Z71