ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

4 จุดต้องรู้ !! ล้างรถอย่างไร.. ปลอดภัยจาก Covid 19

5 เม.ย. 2563 N/A views

วิกฤติการณ์ไวรัส COVID 19 ในบ้านเราเหมือนว่าจะไม่ทุเลาลง เพราะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะตัวไวรัสนั้นสามารถเข้าสู่ร่างกายของเราได้โดยการหายใจ การรับประทานอาหาร การดื่มน้ำตลอดจนการใช้มือ หรืออวัยวะของร่างกายสัมผัสกับสารคัดหลั่งที่ติดเชื้อแล้วไปสัมผัสกับสิ่งต่างๆ จนทำให้ผู้อื่นได้รับเชื้อโดยไม่รู้ตัว เป็นต้น

ล้างรถ Covid 19

ดังนั้นการรักษาความสะอาดของร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ และยิ่งถ้าใช้รถยนต์ทุกวันเพื่อนๆ ควรจะรักษาความสะอาดทั้งภายนอกจนถึงภายในรถด้วย และจะมีจุดไหนในรถบ้าง ที่ต้องระวังไวรัส COVID 19 เรามาเช็ค และทำความสะอาดกันครับ

ล้างรถ Covid 19

  1. ภายนอกรถ

อันดับแรกเลยคือภายนอกรถ เน้นบริเวณที่สัมผัสบ่อยๆ เช่น มือจับประตู ตามขอบประตู เป็นต้น ในขณะล้างควรใส่ถุงมือป้องกัน ใส่หน้ากากอนามัย เพื่อป้องกันละอองที่อาจมีเชื้อฟุ้งกระจาย

สำหรับน้ำยาทำความสะอาดใช้แชมพูล้างรถทำความสะอาดปกติก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคแต่อย่างใด เมื่อล้างเสร็จเช็ดให้แห้งแล้วตากแดดซักนิดเพื่อความมั่นใจก็ดีนะครับ

ล้างรถ Covid 19

  1. ภายในรถ

ภายในห้องโดยสารนี่แหละที่เป็นแหล่งรวมเชื้อโรคชั้นดี เพื่อนๆ ควรใช้สบู่ หรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในรถโดยเฉพาะ

จุดที่ควรเน้นเป็นพิเศษคือ พวงมาลัย ก้านไฟเลี้ยว ก้านปัดน้ำฝน สวิทช์ปรับระบบต่างๆ มือจับประตูภายใน เกียร์ ที่วางแขนตรงกลาง และด้านข้าง รวมถึงคอนโซลด้านหน้า ควรหลีกเลี่ยงการใช้แอลกฮอลล์เด็ดขาด เพราะจะทำให้วัสดุภายในสีซีด หรือเป็นรอยด่างได้

ล้างรถ Covid 19

  1. เบาะนั่ง และพรมปูพื้น

เชื้อโรคสามารถสะสมอยู่ที่เบาะนั่งได้เนื่องจากติดมาจากเสื้อผ้าจากภายนอก ยิ่งเป็นรุ่นที่เป็นเบาะแบบผ้าสักหลาด ผ้ากำมะหยี่ เป็นที่อมฝุ่นอย่างดี ซึ่งด้วยพื้นผิวจึงทำความสะอาดลำบากมาก ควรหาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเบาะนั่ง หรือโฟมทำความสะอาดเบาะโดยเฉพาะ

ส่วนเบาะหนังทำความสะอาดง่ายกว่ามาก ใช้แค่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดภายในรถก็เพียงพอแล้ว สำหรับพรมปูพื้นถ้าเป็นไปได้ช่วงนี้ควรถอดออกเพื่อป้องกันการฟุ้งกระจายของเชื้อโรคที่ติดมากับรองเท้า ให้ใช้ผ้ายางปูรองพื้นจะทำความสะอาดง่ายกว่าครับ

อ่านเพิ่มเติม : 4 เรื่องต้องห้าม!!! ที่คนมักทำผิด ในการ ล้างรถ

ล้างรถ Covid 19

  1. พ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อเพื่อความมั่นใจ

เมื่อเพื่อนๆ ทำความสะอาดเสร็จแล้ว พ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อทำความสะอาดซักนิด เพราะในอากาศก็มีเชื้อโรค เชื้อไวรัส ล่องลอยอยู่ หรือถ้าเพื่อนๆ อยากมั่นใจกว่านี้ ก็สามารถหาเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์มาใช้ก็คงดีไม่น้อย

ล้างรถ Covid 19

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด