ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

วันนี้รู้กัน !!! แท็กซี่สนามบินอาจหยุดวิ่งหากไม่รับข้อเสนอ

14 ก.ย. 2561 N/A views

เหล่าผู้ให้บริการแท็กซี่แวนประจำสนามบินกำลังมีข้อเรียกร้อง และเสนอปัญหาบางอย่าง ที่มันกำลังกระทบแก่ผู้ประกอบอาชีพดังกล่าว และยังอาจจะส่งผลมาถึงผู้ใช้บริการอีกด้วย ซึ่งข้อเสนอเหล่านี้จะสมเหตุสมผลหรือไม่คงต้องให้ทุกท่านมาลองพิจารณากันครับ

taxi สนามบิน_2

ในวันนี้ หรือวันที่ 14 กันยายน 2561กลุ่มแท็กซี่แวน ประจำสนามบินสุวรรณภูมิ และดอนเมือง เตรียมรวมตัวกันหยุดให้บริการมากกว่า 1 พันคัน หากข้อเสนอในการขอเพิ่มค่าเซอร์ชาร์จ (ค่าบริการจอดรอรับผู้โดยสารที่สนามบิน) ไม่เพิ่มจากเที่ยวละ 50 เป็น 100 บาท และข้อเสนอให้ลดโทษแท็กซี่ที่ไม่กดมิเตอร์ ไม่ได้รับการตอบรับ

taxi สนามบิน_5

สาเหตุ และปัญหาซึ่งเป็นที่มาของข้อเสนอดังกล่าวแบ่งเป็น 2 ข้อหลัก ๆ ดังนี้

1.สนามบินสุวรรณภูมิมีรถแท็กซี่วีไอพี ที่สามารถเก็บค่าเซอร์ชาร์จได้เที่ยวละ 100 บาท (สูงกว่าแท็กซี่แวน 50 บ.) ทำให้กลุ่มแท็กซี่ที่ออกมาเรียกร้องมองว่าไม่ยุติธรรม เพราะว่าทั้งคู่มีบริการที่ไม่ต่างกัน

2.ลดบทลงโทษรถแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ จากถอนการให้บริการในสนามบิน มาเป็นหยุดพักชั่วคราว เนื่องจากอัตราค่าโดยสารต่ำกว่าความเป็นจริงทำให้ขาดทุนจึงต้องเหมาจ่าย อีกอย่างแท็กซี่วีไอ สามารถเหมาจ่ายได้หากระยะทางเกินกว่า 30 กม. จึงทำให้ไม่เกิดความเป็นธรรม

taxi สนามบิน_3

การชุมนุมของผู้ให้บริการแท็กซี่แวนประจำสนามบินเพื่อเรียกร้อง และเสนอปัญหาเกี่ยวกับการเก็บค่าบริการ จะส่งผลกระทบต่อการเดินทางของผู้คนหรือไม่นั้น คงต้องให้ผู้ใช้บริการเป็นคนตัดสินใจว่าจะเลือกการเดินทางแบบไหน

taxi สนามบิน_1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด