ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

วิธีดูแลสีรถให้สดใหม่ !!

23 ต.ค. 2560 N/A views

ปลายฝนต้นหนาวแบบนี้เหมาะแก่การบำรุงสีรถแสนรักให้กลับมาสดใส่เหมือนใหม่กันดีกว่า

ดูแลสีรถยนต์

ดูแลสีรถยนต์

เรื่องของสีรถคงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก ๆ ของเจ้าของรถที่จะให้ความใส่ใจ แม้เพียงมีรอยข่วนหรือหมองคล้ำนิดหน่อยก็รู้สึกไม่ดีแล้ว วันนี้ Thaicarlover จะมาพูดคุยเกี่ยวกับการดูแลสีรถยนต์ให้กลับมาสดใหม่อีกครั้ง ด้วยวิธีที่นอกเหนือจากแค่การล้างรถปกติกันเลยครับ

เคลือบสีรถ

เคลือบสีรถ

  • ขัดเคลือบสี : หลายคนคงเคยได้ยินคำนี้แน่ ๆ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะเข้าใจกระบวนการทำ เพราะการขัดสีและเคลือบสีนั้นเป็นคนละอย่างคนละขั้นตอน การขัดสี ก็เหมือนการสครับผิวหน้าให้บางลงสามารถลบรอยด่างดำได้ และหลังจากการขัดก็ต้องมี เคลือบสี ที่ช่วยคืนความสดใสและยังเพิ่มการปกป้องสีด้วยสารเคลือบขนิดต่าง ๆ แต่ที่นิยมกันในปัจจุบันก็คงหนีไม่พน้ เคลือบแก้ว ที่คุณสมบัติปกป้องสีดีเยี่ยมแต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาแพง
  • หลังจากขัดเคลือบแล้วก็ต้องเลือกที่จอดรถ ไม่ควรจอดรถตากแดด : รวมถึงการใช้ผ้าคลุมแล้จอดรถตากแดดด้วยเพราะไอแดดหรือไอความร้อนที่สะสมนาน ๆ จะเป็นตัวเร่งให้สีเสื่อมสภาพเร็วขึ้น ดังนั้นควรหาร่มไม้หรือที่กำบังแดดแบบมีอากาศถ่ายเทจะเหมาะสมที่สุด หือในบางคนที่รักรถมากถึงขั้นเอารถจอดในห้องแอร์ แบบนี้เพอร์เฟคที่สุดครับ
  • Wrap สติ๊กเกอร์ : หากวิธีด้านบนยังไม่ถูกใจลองวิธีนี้ดูเลยครับ เพราะปัจจุบันเทคโนโลยบนสติ๊กเกอร์ที่แร๊ปนั้นต่างจากเมื่อก่อนมาก ซึ่งสติ๊กเกอร์ที่แร๊ปถ้าเราลองดึงดูจะเห็นรูเล็ก ๆ เจ้ารูนี้นอกจากจะทำมาเพื่อความยืดหยุ่นแล้วยังช่วยลดการสะสมความร้อนระหว่างสติ๊กเกอร์และสีรถได้อีกด้วย และยิ่งในตอนนี้มีแบบแร๊ปใสหรือสติ๊กเกรอ์ใสทำให้ไม่ต้องเปลี่ยนสีรถไปมาแถมยังปกป้องสีจากเศษหิน ทราย หรือผงต่าง ๆ ดีเลยทีเดียว
แร๊ปสติ๊กเกอร์

แร๊ปสติ๊กเกอร์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : Pixabay