ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ศาลอิตาลีตัดสินให้ Ferrari 250 GTO คืองานศิลปะ

28 มิ.ย. 2562 N/A views

สำหรับบริษัทไหนที่ต้องการสร้างเลียนแบบ หรือแบบจำลองของไอคอนนิคคาร์ระดับตำนานอย่าง Ferrari 250 GTO จะไม่สามารถทำได้ เนื่องจากศาลในอิตาลีได้ระบุว่ารถคลาสสิกจากค่ายม้าลำพองรุ่นนี้เป็นงานศิลปะ ซึ่งสิ่งดังกล่าวเป็นการตัดสินที่ไม่เคยมีมาก่อน

Ferrari-250-GTO-ราคาjpg-2

ตามการรายงานของหนังสือพิมพ์ The Telegraph เผยว่า Ferrari ได้ร้องทุกข์ต่อศาลพาณิชย์ในโบโลญญา ประเทศอิตาลี ว่ามีบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองโมเดนา กำลังวางแผนที่จะสร้าง Ferrari 250 GTO พร้อมยื่นคำร้องเพื่อให้รับรองการออกแบบ และสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญาของรถคลาสสิกรุ่นนี้อย่างเป็นทางการ

Ferrari-250-GTO-ราคาjpg-4

Ferrari-250-GTO-ราคาjpg-3

ศาลพาณิชย์มีคำสั่งได้ตัดสินว่า Ferrari 250 GTO (เฟอร์รารี่ 250 จีทีโอ) เป็นผลงานทางศิลปะที่ไม่สามารถเลือนแบบ หรือทำซ้ำได้

ในการพิจารณาคดี ศาลกล่าวว่า “การปรับแต่งเส้นสาย และองค์ประกอบที่สวยงามของรถยนต์ได้ทำให้ 250 GTO ไม่เหมือนใคร มันคือต้นแบบของรถยนต์อย่างแท้จริง” และ “ในหลายทศวรรษที่ผ่านมามันได้รับรางวัลมากมาย นั่นจึงเป็นเหตุผลในการพิจารณาว่ามันเป็นงานศิลปะ”

Ferrari-250-GTO-ราคาjpg-5

ในระหว่างปี 1962-1964 ค่ายม้าลำพองได้ทำการสร้างสรรค์ Ferrari 250 GTO ด้วยจำนวนเพียง 36 คันเท้านั้น และแต่ละคันต่างมีประวัติศาสตร์ที่เป็นของตัวเอง ยกตัวอย่างเช่นเจ้าของหมายเลขแซสซี 3413 GT ที่กลายเป็นรถยนต์ที่มีราคาประมูลสูงที่สุดในโลก หรือคันที่มีหมายเลขแซสซี 4153 GT กลายเป็นรถที่แพงที่สุดในโลก

Ferrari-250-GTO-ราคาjpg-6

Ferrari-250-GTO-ราคาjpg-1

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด