ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Colorado สร้างถนนใหม่รอบหินยักษ์หนัก 3.85 ล้านกก.

17 มิ.ย. 2562 N/A views

เมื่อปลายเดือนที่ผ่านมาได้มีเหตุภัยพิบัติทางธรรมชาติ เกิดขึ้นในต่างประเทศ เมื่อก้อนหินยักษ์น้ำหนัก 3.85 ล้านกิโลกรัม (8.5 ล้านปอนด์) ร่วงหล่นลงไปบนทางหลวงหมายเลข 145 ในรัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา และทางการได้ตัดสินใจที่จะทำให้มันกลายเป็นสถานที่สำคัญที่มีชื่อเรียกว่า ‘Memorial Rock’ หรืออนุสาวรีย์ก้อนหิน

หินถล่ม-2

เดิมที่กรมการขนส่งของโคโลราโด ได้ทำการสำรวจวิธีในการนำก้อนหินยักษ์ก้อนนี้ออกไปจากถนนอยู่หลายวิธี เช่นการระเบิดให้เป็นชิ้นเพื่อง่ายต่อการขนย้าย

แต่สุดท้ายทางการได้ตัดสินใจปล่อยให้ก้อนหินก้อนนี้อยู่ที่เดิม พร้อมกับเริ่มต้นการกำหนดเส้นทางเพื่อสร้างถนนล้อมรอบมัน ซึ่งวิธีนี้มีค่าใช้จ่ายสูงถึง $1.3 ล้าน แต่ในทางกลับกันหากแก้ปัญหาด้วยวิธีการระเบิดจะมีค่าใช้จ่ายราว $200,000

หินถล่ม-3

ก้อนที่หนัก 3.85 ล้านกิโลกรัม

ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เหล่าก้อนหินที่ร่วงหล่นมาจากสันเขาที่อยู่สูงจากถนนขึ้นไปราว 1,000 ฟุต (304.8 เมตร) ยังรวมไปถึงก้อนหินที่มีน้ำหนัก 1.13 ล้านกิโลกรัมอีกด้วย แต่ทั้งนี้ทางทีมงานสามารถระเบิดก้อนนี้เพื่อเปิดเส้นทางสัญจรได้อย่างไม่มีปัญหา ส่วนระยะเวลาในการสร้างถนนใหม่ หรือการเปิดตัวแลนด์มาร์คแห่งนี้ยังไม่มีการระบุว่าจะใช้ระยะเวลานานเพียงใด แต่ก็ถือว่าพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส อย่างแท้จริง

หินถล่ม-1

ก้อนที่หนัก 1.13 ล้านกิโลกรัม

หินถล่ม-4

ก้อนที่หนัก 3.85 ล้านกิโลกรัม

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด