ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พรุ่งนี้ลดอีกวัน !! เผยสาเหตุราคาน้ำมันลดลงอย่างต่อเนื่อง

10 มี.ค. 2563 N/A views

เรียกว่าเป็นข่าวดีติดต่อกันเป็นวันที่ 2 สำหรับผู้บริโภคอย่างเราๆ ที่ราคาน้ำมันวันพรุ่งนี้จะปรับลดลง ในส่วนของน้ำมันดีเซล และน้ำมันเบนซิน ปรับลด 60 สตางค์/ลิตร ส่วน E85 ปรับลด 40 สตางค์/ลิตร

อ่านเพิ่มเติม : ไม่อยากพลาด!? อัพเดทราคาน้ำมันทุกวันได้แล้วที่นี่

ราคาน้ำมัน-10Mar20

สาเหตุของการปรับลดราคาน้ำมัน

แน่นอนว่ามันต้องมีที่มาที่ไป โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากการประชุมระหว่างกลุ่มประเทศ OPEC กับประเทศนอกกลุ่ม OPEC เพื่อหารือในการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมัน เพื่อพยุงราคาน้ำมันที่ตกต่ำจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 หลังจากความต้องการน้ำมันของโลกลดลงอย่างมาก

โดยฝั่งซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นหัวเรือใหญ่ของกลุ่ม OPEC ได้เสนอให้ประเทศสมาชิก และประเทศนอกกลุ่ม OPEC ที่นำโดยรัสเซีย ปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันอีก 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวันจากเดิมที่ปรับลดมาแล้ว 1.7 ล้านบาร์เรลต่อวันในช่วงก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม ผลการประชุมไม่เป็นไปตามที่ตลาดคาด เนื่องจากรัสเซียปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าว ทำให้ซาอุดีอาระเบียไม่พอใจอย่างมาก และประกาศทำสงครามราคาน้ำมัน โดยปรับลดราคาขายน้ำมันดิบให้กับลูกค้าทั่วโลกลง 6-8 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล และจะค่อยๆ เพิ่มกำลังการผลิตของตัวเองจากเดิม 9.7 ล้านบาร์เรลต่อวันขึ้นเป็น 12 ล้านบาร์เรลต่อวัน

ราคาน้ำมันร่วง สะเทือนไปทั่วโลก

ราคาน้ำมันดิบปรับลดลงจากระดับประมาณ 50 ดอลล่าร์ ลงมาที่ 32 ดอลล่าร์ต่อบาร์เรล เรียกว่าลดลงถึง 35% เลยทีเดียว ซึ่งหากดูจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงขนาดนี้ กับราคาน้ำมันบ้านเราที่ลดลง (ดูเหมือนจะ) เยอะ อาจยังไม่สมดุลกัน ก็ต้องรอลุ้นวันพรุ่งนี้ว่าจะมีการลดราคาลงอีกหรือไม่

ราคาน้ำมันพรุ่งนี้

ราคาน้ำมัน-10Mar20

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด