ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สเปค และราคารถยนต์ MG HS PHEV 2021

25 พ.ค. 2564 N/A views

ก่อนหน้าเมื่อปี 2562 ที่เราได้เคยเสนอ All-New MG HS เปิดตัวในบ้านเราอย่างเป็นทางการกันไปแล้ว วันนี้ทาง MG ก็พร้อมกลับมาอีกครั้งด้วย MG HS PHEV 2021 ใหม่ ถือเป็นรถ SUV ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่มีราคาจำหน่ายเข้าถึงได้ง่ายที่สุดในขณะนี้ และเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจเลยทีเดียว

 MG HS PHEV 2021

MG HS PHEV ถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานเดียวกับ MG HS เครื่องยนต์เบนซินที่วางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีรูปลักษณ์สวยงามลงตัวอย่างที่หลายคนชื่นชอบ และทำให้ลืมภาพลักษณ์ของเอ็มจียุคแรกๆ ที่นำเข้ามาวางขายในประเทศไทยไปเลย

ภายนอก MG HS PHEV 2021

ภายนอก MG HS PHEV 2021

ดีไซน์ภายนอกของรุ่น PHEV ยังคงถอดแบบมาจากรุ่นเบนซิน คล้ายจนแทบแยกไม่ออก ดีไซน์ภายนอกโดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบ LED PROJECTOR ไฟท้าย LED SPACE LIGHT FIELD ไฟเลี้ยวแบบ SEQUENTIAL มาพร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบปรับระดับสูง-ต่ำตามน้ำหนักบรรทุกจากปุ่มภายในรถ มีไฟตัดหมอกหน้าและหลังมาให้เป็นมาตรฐานและล้ออัลลอยด์ 18 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ THUNDER WIND BLADE โลดแล่นอย่างเต็มสมรรถนะ

ขณะที่ไฟท้ายถูกยกชุดมาจากรุ่นเบนซินเช่นกัน เสริมความหล่อด้วยไฟเลี้ยวแบบ Sequential เช่นเดียวกับด้านหน้า ติดตั้งกระจกมองข้างปรับและพับด้วยระบบไฟฟ้า, ระบบปัดน้ำฝนหน้าอัตโนมัติ, ประตูท้ายเปิด-ปิดด้วยไฟฟ้า และที่ขาดไม่ได้เห็นจะเป็นหลังคา Panoramic Sunroof บานใหญ่พิเศษตามแบบฉบับของเอ็มจี

ภายใน MG HS PHEV 2021

ภายใน MG HS PHEV 2021

ภายในห้องโดยสารมีให้เลือกทั้งหมด 2 สี ขึ้นอยู่กับสีภายนอกโดยมีดำจะมาคู่กับตัวถังสีแดง SCARLET RED และสีดำ BLACK KNIGHT  ส่วนสี MONACO BLUE จะอยู่ในตัวถังสีขาว ARCTIC WHITE เท่านั้น วัสดุ SOFT TOUCH จากแรงบันดาลใจของความงามในธรรมชาติ เบาะหนังคู่หน้าแบบ SPORT BUCKET SEAT เบาะนั่งเป็นทรงสปอร์ตที่รวมเอาพนักพิงศีรษะเข้าไว้เป็นชิ้นเดียวกับตัวเบาะ สามารถปรับไฟฟ้าฝั่งผู้ขับขี่ได้ 6 ทิศทาง และฝั่งผู้โดยสารได้ 4 ทิศทาง พร้อมพนักพิงเบาะนั่งแถวหลังสามารถปรับพับแยกแบบ 60:40 ได้

นอกจากนี้ ยังได้ความเงียบ เรียบ หรู มีระดับด้วย NVH LUXURY SILENCE SPACE เพราะมีการเพิ่มฟิล์มกันเสียง และแผ่นซับเสียงภายในห้องโดยสาร ที่จะช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอก ด้านบนเป็นหลังคาซันรูฟที่เปิดกว้างแบบพาโนรามา บนพื้นที่เกือบ 90% ของพื้นที่หลังคา

FULL VIRTUAL DASHBOARD ขนาด 12 นิ้ว

ขณะที่พวงมาลัยแบบ 3 ก้านถูกหุ้มวัสดุหนังเช่นกัน สามารถปรับได้ 4 ทิศทาง ทั้งขึ้น-ลง และยืดเข้า-ออกเพื่อให้เหมาะสมตามสรีระของแต่ละคน ส่วนชุดเรือนไมล์สำหรับแสดงข้อมูลการขับขี่เป็นแบบ Interactive Multi-function Display ขนาด 12 นิ้ว สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้ตามโหมดการขับขี่ โดยสามารถแสดงข้อมูลระบบขับเคลื่อนได้ค่อนข้างละเอียด

หน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว

ด้านระบบอินโฟเทนเมนท์ติดตั้งหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 10 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธและ USB รวมถึงกล้องมองภาพรอบคัน เสริมความพรีเมียมด้วยระบบเสียง BOSE 8.1 SOUND SYSTEM พร้อมด้วยระบบเชื่อมต่อ i-SMART ที่เพิ่มฟังก์ชั่น CHARGING MANAGEMENT เพื่อตรวจสอบสถานะแบตเตอรี่, การชาร์จแบตเตอรี่ และค้นหาสถานีชาร์จได้

สำหรับฟีเจอร์อื่นๆ ที่สำคัญของระบบ i-SMART ใน HS PHEV ยังมีให้อย่างครบถ้วน เช่น การล็อก-ปลดล็อกประตูผ่านมือถือ, ระบบค้นหารถยนต์ด้วยการเปิดไฟหน้าหรือส่งเสียงแตร, ระบบแจ้งเตือนความผิดปกติของตัวรถ, ระบบนำทางพร้อมแสดงข้อมูลการจราจรแบบเรียลไทม์ และสามารถเปิดแอร์ภายในรถให้เย็นฉ่ำก่อนก้าวขึ้นรถได้ เป็นต้น

พลังขับเคลื่อน

พลังขับเคลื่อน เอ็มจี เอชเอส พีเอชอีวี 2021

ขับขี่ด้วยสมรรถนะที่มาพร้อมความคุ้มค่า ด้วยอัตราประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 65 กิโลเมตร / ลิตร* ไปถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้นด้วยอัตราเร่ง 0 – 100 ภายในเวลา 7.5 วินาที ด้วยเทคโนโลยีการขับเคลื่อนที่ผสานเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้าเข้าด้วยกัน ทำให้มีแรงม้าสูงถึง 284 แรงม้า ที่แรงบิด 480 นิวตัน – เมตร แต่กลับมีค่าไอเสีย หรือคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 36 กรัม / กิโลเมตร เท่านั้น

แบตเตอรี่ไฮบริดเป็นแบบลิเธียม-ไอออนขนาด 16.6 kWh สามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้าได้เป็นระยะทาง 67 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC อีกทั้งยังสามารถเร่งความเร็วในโหมดไฟฟ้าได้จนถึง 155 กม./ชม. โดยไม่ต้องอาศัยการทำงานของเครื่องยนต์เลย (แต่นั่นก็จะทำให้ปริมาณแบตเตอรี่ลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน) ขณะที่อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 65 กม./ลิตร ซึ่งเป็นตัวเลขที่วัดจากประมาณแบตเตอรี่เต็มก่อนจะตัดไปใช้ระบบไฮบริดปกติ

นอกจากนี้ MG HS PHEV ยังมาพร้อมเงื่อนไขการรับประกันแบตเตอรี่นาน 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง รวมถึงแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนแบบแยกโมดูลได้ ซึ่งน่าจะช่วยลดค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษาลงได้ในระยะยาว

ระบบความปลอดภัย

ระบบความปลอดภัย

ส่วนระบบความปลอดภัยก็ยังคงแน่นถึง 25 ฟังก์ชั่นตามสไตล์เอ็มจี ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า FORWARD COLLISION WARNING, ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันอัตโนมัติ ADAPTIVE CRUISE,CONTROL, ระบบเตือนและควบคุมรถเมื่อออกนอกเลน LANE DEPARTURE WARNING/LAND KEEP ASSIST, ระบบตรวจสอบแรงดันลมยาง TIRE PRESSURE MONITOR SYSTEM และอื่นๆ อีกมากมาย

แต่ไฮไลท์เด็ดของ HS PHEV อยู่ที่ระบบ Door Open Warning แบบเดียวกับที่เราเคยพบในรถระดับหรูบางยี่ห้อ โดยเซ็นเซอร์บริเวณกันชนท้ายจะตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเป็นสัญญาณไฟกระพริบบริเวณแผงลำโพงใกล้กับเสา A ว่ามีรถมอเตอร์ไซค์หรือจักรยานกำลังวิ่งขึ้นมาทางด้านข้างในขณะเปิดประตู เพื่อลดความเสี่ยงในการเปิดประตูกระแทกบุคคลภายนอก

ราคาจำหน่าย

ราคาจำหน่าย

ราคา MG HS PHEV 2021 ใหม่ อยู่ที่ 1,359,000 บาท ซึ่งเพื่อนคนไหนสนใจสามารถติดต่อสอบถามทางค่ายรถได้อีกที

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด