ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เดอะฟาสต์ ? หนุ่มซิ่ง ถ่ายคลิปโชว์เหยียบมิดไมล์ สุดท้าย...

13 ก.พ. 2563 N/A views

คลิปนี้ ถูกเผยแพร่โดยเจ้าของรถ ซึ่งได้ขับขี่ Honda Civic สีบรอนซ์เงิน ขับโดยใช้ความเร็วเกินกฎหมายที่กำหนดไว้ โดยในคลิปที่เผยแพร่ใน App ชื่อดังนั้น สังเกตุได้ว่าอาจมีการดัดแปลงเครื่องยนต์เพิ่มเติม เนื่องจากเสียงเครื่องยนต์ที่ผ่านจากปลายท่อไอเสียภายในคลิปมีเสียงที่ดังกว่ามาตรฐานของ กรมขนส่งฯ อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : สเปค และราคา Honda Civic สไตล์ซีดาน และคูเป้

โดยเหตุการณ์นี้ไม่อยากจะคิดว่าถ้ารถเสียหลักจะเกิดอะไรขึ้น… แน่นอน! ถ้าขับเร็วขนาดนี้ต่อให้มีระบบเซฟตี้ขั้นเทพ หรือโครงสร้างตัวรถแข็งแรงแค่ไหนคงพังยับแน่นอนจะเป็นห่วงแค่ผู้ร่วมใช้รถใช้ถนนที่ต้องมาเสี่ยงกับพฤติกรรมกับคนที่ชอบขับรถเร็วแบบนี้

โดยปกติแล้วทุกๆ เส้นทางที่สามารถใช้รถใช้ถนนนั้นจะมีกฎหมายที่กำหนดความเร็วเอาไว้อยู่แล้ว โดยรถยนต์ส่วนบุคคลรถจักรยานยนต์สามารถใช้ความเร็วในกทม. เมืองพัทยา หรือ เขตเทศบาล ได้ไม่เกิน 80 กม.ต่อชม. และนอกเขตกทม. หรือนอกเขตเทศบาลใช้ความเร็วได้ไม่เกิน 90 กม.ต่อชม. รวมถึงบนทางด่วนด้วย

Honda-Civic-ถ่ายคลิปโชว์

แต่ยังมีถนนที่สามารถทำความเร็ว ได้มากเกินกว่า 90 กิโลเมตร/ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง มีเพียงแค่ 2 เส้นทางเท่านั้น ก็คือ ทางหลวงหมายเลข 7 : มอเตอร์เวย์กรุงเทพชลบุรี และทางหลวงหมายเลข 9 : ถนนกาญจนาภิเษก

อ่านเพิ่มเติม : เหยียบได้ไม่เกิน 100 กม./ชม. ! กล้องตรวจจับความเร็วรุ่นใหม่ รัศมี 200 เมตร

ส่วนค่าปรับสำหรับผู้ที่ขับรถที่มีความเร็วเกินกำหนดนั้น จะมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท  และตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 กรมขนส่งทางบกได้มีการเชื่อมโยงข้อมูลระบบใบสั่งจราจรเอาไว้ หากใครที่มีใบสั่งคงค้างไว้ และไม่ได้ไปชำระค่าปรับก็จะไม่สามารถต่อภาษีรถยนต์ได้ครับ

ที่มา : สายสืบออนไลน์

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด