ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

หลุดก่อนเปิดตัว.. Volkswagen Amarok 2023

21 พ.ค. 2565 N/A views

Volkswagen เล่าเกี่ยวกับ Amarok 2023 รุ่นใหม่ที่ทุกคนรอคอยอย่างใจจดใจจ่อ ก่อนการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบในโชว์รูมประมาณต้นปีหน้า และการออกแบบทางวิศวกรรมส่วนใหญ่สำหรับ Volkswagen ได้ทำในออสเตรเลีย ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่จะเป็นตลาดหลักของ Amarok

Volkswagen ยืนยันว่าราคาใหม่ของ Amarok ในออสเตรเลียจะได้รับการเผยแพร่ในไม่ช้าหลังจากที่เปิดตัวในวันที่ 7 กรกฎาคมปีนี้ และกล่าวต่อว่าตอนนี้มีคำสั่งซื้อจากผู้ที่สนใจรอคิวแล้ว

ภายนอก Volkswagen Amarok

ภายนอก Volkswagen Amarok 2023

ตัวรถใช้แพลตฟอร์ม Ford Ranger รุ่นใหม่ ที่พัฒนานำโดยทีมวิจัยโดย Blue Oval’s Victoria R&D team อย่างไรก็ตาม VW ก็มีทีมงานทำงานควบคู่อยู่ด้วยและการผลิต Amarok ในปี 2023 กำลังจะย้ายจากอาร์เจนตินาและเยอรมนี ไปยังโรงงาน Ford ในแอฟริกาใต้

ตัวรถมีความยาว 5350 มม. ยาวกว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 100 มม. ระยะฐานล้อ 3270 มม. ยาวกว่าเดิม 175 มม. ทำให้ภายในห้องโดยสารใหญ่ขึ้น เนื่องจากระยะฐานล้อที่ใหญ่ขึ้นตามสัดส่วนของรถ และคาดว่าจะรับน้ำหนักบรรทุกได้มากถึง 1.2 ตัน

ด้านหน้าของรถออกแบบใหม่จะมีแถบด้านบนแนวนอนพาดผ่านกระจังหน้า มาพร้อมไฟหน้า LED เมทริกซ์ ส่วนท้ายกระบะท้ายถูกล้อมกรอบด้วยไฟ LED และตรา ‘Amarok’ จะเป็นลายนูนตามความกว้าง มาพร้อมล้ออัลลอยด์ขนาด 21 นิ้ว

ภายใน Volkswagen Amarok

ภายใน Volkswagen Amarok 2023

ภายในของ Volkswagen Amarok จะกว้างขึ้น ตัวแค็ปด้านหลังรองรับผู้โดยสารได้ถึง 3 คน พร้อมกับหลังคาที่สูงขึ้น เพื่อลดการชนของศีรษะ ในขณะขับขี่บนทางขรุขระ

นอกจากนี้ตัวเบาะยังมีสีให้เลือกตามความชอบถึง 5 สี ตกแต่งด้วยหนังพร้อมเย็บเก็บขอบตะเข็บอย่างปราณีตสวยงาม และคอนโซลด้านหน้าจะได้จอแสดงผลอินโฟเทนเมนท์แบบแท็บเล็ต ในแนวตั้ง เช่น Fordอีก พร้อมกับระบบเสียงที่ดีที่สุดอีกด้วย

เครื่องยนต์ Volkswagen Amarok

เครื่องยนต์ Volkswagen Amarok 2023

Amarok มาพร้อมเกียร์ 6 สปีด เทอร์โบคู่พร้อมระบบอัตโนมัติ 10 สปีด เครื่อง V6 ที่ Ford จัดหาให้ (184kW และ 600Nm ใน Ranger) จะมีให้เลือกทั้งแบบดีเซล และเบนซิน โดยมีขนาดความจุให้เลือกทั้ง 2.0 ลิตรและ 3.0 ลิตร มาพร้อมกับ 4 ตัวเลือกในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นระบบขับเคลื่อนล้อหลัง, แบบ 4×4 (แบบเลือกได้) หรือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบถาวร (AWD) โดยตัวรถยังเพิ่มความสามารถในการลากจูงได้มากถึง 3.5 ตัน

ระบบความปลอดภัย Volkswagen Amarok

ระบบความปลอดภัย Volkswagen Amarok 2023

เนื่องจาก Volkswagen Amarok ใช้นวัตกรรมของ Ford’s ‘T6 จึงทำให้ได้ระบบความปลอดภัยต่างๆติดมาด้วย ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากถึง 30 ระบบ ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาใหม่กว่า 20 ระบบ ซึ่งหมายถึง AEB ระบบช่วยดูแลเลน, การตรวจสอบจุดบอด, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้, และส่วนที่เหลือฉุกเฉิน

Volkswagen Amarok

Volkswagen Amarok คาดว่าจะทำยอดขายไปแล้วกว่า 830,000 คัน ในตลาดยุโรป อเมริกาใต้ แอฟริกาใต้ และโอเชียเนีย แต่จะยกให้ออสเตรเลียเป็นตลาดสำคัญระดับโลกที่จะทำยอดขายได้ 10 เปอร์เซ็นต์ของยอดทั้งหมดนี้ (แต่ราคาขายต่อคันที่แน่ชัดรอเปิดตัวแล้วจะมาอัพเดทให้ทราบกันอีกที

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ได้ที่ Thaicarlover.com หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด