ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อย่าดีกว่า !!! BMW i8 รถตำรวจทางหลวงที่คุณต้องหยุดให้

20 พ.ค. 2560 N/A views

รถตำรวจของอิตาลีได้ใช้สปอร์ตคาร์สัญชาติเดียวกันนำมาดัดแปลงเพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ ข้ามมาฝั่งประเทศสาธารณรัฐเช็กก็ไม่น้อยหน้าไปกว่าเพื่อนร่วมทวีป เมื่อ BMW ได้มอบรถยนต์ BMW i8 (บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 8) เพื่อเป็นยานพาหนะให้กับตำรวจทางหลวงได้ใช้งาน

BMW i8 รถตำรวจ_08

BMW i8 รถตำรวจ_10

การออกแบบรถตำรวจ BMW i8

สปอร์ตคาร์รุ่นนี้จะถูกใช้งานไปทั่วประเทศ ภายนอกถูกห่อหุ้มด้วยสีเงินอันสะดุดตาที่ตัดด้วยสีเหลือง และสีฟ้า อีกทั้งยังติดตั้งไฟ Light Bar แบบ LED และไฟฉุกเฉิน LED ในกระจังหน้า

ภายในดูเหมือนจะไม่มีการปรับเปลี่ยนอะไรเป็นพิเศษ แต่ก็มีเบาะหนังสองสี และเข็มขัดนิรภัยสีฟ้า

BMW i8 รถตำรวจ_05

BMW i8 ที่ถูกมอบให้กับตำรวจของเช็กในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการร่วมโครงการระหว่างตำรวจ และค่ายรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งจะช่วยให้ตำรวจทางหลวงสามารถใช้งานสปอร์ตคาร์รุ่นนี้เป็นเวลา 6 เดือน หรือ 20,000 กม. แล้วแต่ว่าอย่างใดถึงก่อน

BMW i8 รถตำรวจ_06

พันเอก Colonel Tomas กล่าวว่า “ผมดีใจที่ BMW Group อนุญาติให้ตำรวจของสาธารณรัฐเช็กได้ลอง และทดสอบการขับขี่รถยนต์พลังงานทางเลือกรุ่นนี้ ซึ่งรถยนต์คันนี้ยังถูกใช้ในหน่วยงานกองกำลังความมั่นคงในหลายประเทศทั่วโลก” ยกตัวอย่างเช่น รถตำรวจออสเตรเลีย

BMW i8 รถตำรวจ_09

เครื่องยนต์รถตำรวจ BMW i8

ใต้ฝากระโปรงก็เช่นเดียวกับรุ่นมาตรฐาน รถตำรวจ BMW i8 ใช้ระบบ Plug-In Hybrid เครื่องยนต์เทอร์โบชาร์จ ขนาด 1.5 ลิตร 3 สูบ พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังถึง 362 แรงม้า มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 4.4 นาที

BMW i8 รถตำรวจ_01

การร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่ดีระหว่างทั้งสองฝ่าย ฝ่ายตำรวจได้รถมาใช้งานฟรีถึง 6 เดือน หรือ 20,000 กม. และทางฝั่ง BMW ได้โฆษณา BMW i8 (บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 8) ไปในตัวเพราะรถรุ่นนี้จะถูกใช้งานไปตามทางหลวงทั่วประเทศ และใครบ้างละจะไม่มองมัน ออกจะสวยสะดุดตาซะอย่างนี้

รถตำรวจ BMW i8

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ