ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อาลัย! Yutaka Katayama บิดาแห่ง Fairlady Z

25 ก.พ. 2558 N/A views

เมื่อพูดถึงยนตกรรมยานยนต์ ที่เขย่าวงการมัสเซิลคาร์ของอเมริกาในอดีต คงหนีไม่พ้นตระกูล Fairlady Z ที่ ยูตากะ คาตายาม่า ( Yutaka Katayama ) ประธานของ Datsan ( ในขณะนั้น ) ได้คิดค้น และพัฒนารถสปอร์ตขนาดเล็ก ที่มีขุมกำลังไม่แพ้รถเจ้าถิ่นอย่าง Ford Mustang และ Chevrolet Camaro

ยูตากะ คาตายาม่า

ยูตากะ คาตายาม่า

จารึกเป็นตำนาน Yutaka Katayama

ยูตากะ คาตายาม่า อดีตผู้บริหารค่ายรถยนต์นิสสัน หรือดัทสันในยุคก่อน เกิดเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 1909 และได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 15 ก.พ. 2015 ด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลันที่กรุงโตเกียว

บิดาแห่ง Fairlady Z

บิดาแห่ง Fairlady Z

Katayama หรือ “Mr. K” เริ่มชีวิตการทำงานที่ Datsan ในปี 1935 หลังจากจบสงครามโลกครั้งที่ 2 ในตำแหน่งประชาสัมพันธ์ มีผลงานโดดเด่นในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ในญี่ปุ่น คือการพลักดันโปรเจคงานแสดงรถยนต์หรือ Tokyo Motor Show ได้เป็นครั้งแรกในปี 1954

Fairlady 240Z ปี 1971

Fairlady 240Z ปี 1971

ต่อมาในปี 1960 Mr. K ได้ถูกส่งไปแคลิฟอร์เนีย ทำหน้าที่สร้างเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในประเทศสหรัฐ และใน 7 ปีถัดมา Fairlady 240Z ได้เปิดตัวต่อหน้าสาธารณะชนชาวอเมริกัน!

บ้านของท่านที่โตเกียว

บ้านของท่านที่โตเกียว

ถึง ยูตากะ คาตายาม่า จะจากโลกนี้ไปแล้ว ทาง Thaicarlover ขอสดุดี ในความสามารถทั้งหมดทั้งปวงของ บิดาแห่ง Fairlady Z ที่ได้พัฒนาวงการยานยนต์ของเอเซีย ให้โด่งดังไกลไปถึงอเมริกาครับ!

ติดตามเรื่องราว ข่าวสารอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ